x close

สวนเชิงนิเวศจีนน้ำตาตก นทท. บุกเก็บดอกบัวจนเหี้ยน ขนาดมีรั้วกั้นยังแหกได้

          นักท่องเที่ยวจีนแผลงฤทธิ์ บุกสวนอนุรักษ์เก็บดอกบัวกลับบ้าน หอบไปเป็นกำ ๆ จนแทบไม่เหลือ แม้มีรั้วกั้นก็ห้ามไม่ได้


สวนเชิงนิเวศจีน
ภาพจาก lovegamett.com

สวนเชิงนิเวศจีน
ภาพจาก lovegamett.com

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เซาต์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า สวนอนุรักษ์ธรรมชาติและวัฒนธรรมหลงเฉียว สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องสวนบัวสวยงาม ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 250,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน มีอันต้องปิดให้บริการไปยาว ๆ ตลอดปีนี้ ภายหลังจากเกิดเรื่องสุดน่าระอาใจ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันแหกรั้ว แห่เข้าไปเก็บดอกบัวเป็นกำ ๆ อย่างไม่แคร์เวิลด์

          รายงานระบุว่า สวนดังกล่าวปิดทำการอยู่ ตั้งช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงเกี่ยวกับทางน้ำไหล และมีกำหนดจะเปิดในเร็ว ๆ นี้ กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ฤดูใบไม้ผลิ ดอกบัวออกดอกชูชันสวยงาม จึงมีคนจำนวนมากหลายร้อยชีวิต พากันแหกรั้วเข้าไปในเขตสวนอนุรักษ์ เพื่อเก็บดอกบัวไปครอบครอง

สวนเชิงนิเวศจีน
ภาพจาก lovegamett.com

          โจว เจ้าหน้าที่สวนอนุรักษ์รายหนึ่ง กล่าวว่า ทางสวนไม่สามารถควบคุมนักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้เลย ทางเจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ติดป้ายห้ามไว้ที่รั้วใกล้ ๆ สวนบัว ไปจนถึงเพิ่มกำลังออกไปเฝ้าตรวจตรา แต่ผู้คนก็หาวิธีลักลอบเข้าไปเก็บดอกบัวในสวนจนได้ โดยคาดว่ามีผู้บุกรุกรวมแล้วจำนวนถึงวันละ 200-300 คน

          ทั้งนี้ โจว ยังได้กล่าวอย่างน่าเศร้าใจว่า "การปรับปรุงสวนใกล้จะเสร็จสมบูรณ์และเตรียมเปิดให้บริการอีกไม่นานนี้แล้ว แต่ตอนนี้ต้องปิดต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะดอกบัวไม่มีเหลือแล้ว"

          ภายหลังจากรูปพฤติกรรมดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง คอมเมนต์ระบุว่า "แม้กระทั่งรั้วที่ว่าสูงแล้ว ก็ยังหยุดยั้งความโลภของคนไม่ได้"

สวนเชิงนิเวศจีน
ภาพจาก lovegamett.com

สวนเชิงนิเวศจีน
ภาพจาก lovegamett.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนเชิงนิเวศจีนน้ำตาตก นทท. บุกเก็บดอกบัวจนเหี้ยน ขนาดมีรั้วกั้นยังแหกได้ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:33:36 53,773 อ่าน
TOP