x close

ชาวทับสะแก ขอจัดงานศพให้ ซีอุย หากไม่มีญาติจริง ๆ ซีอุย ล้างข้อหามนุษย์กินคน

          ชาวบ้านทับสะแก อยากขอรับศพ ซีอุย แซ่อึ้ง มาจัดงานให้ หากภายใน 1 เดือน ไม่มีญาติ ชี้ ซีอุย เป็นตำนานชุมชน อยากจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติ ล้างข้อหามนุษย์กินคน

          จากกรณีที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ประกาศตามหาญาติ ซีอุย แซ่อึ้ง หลังจากเตรียมนำร่างออกจากพิพิธภัณฑ์โรงพยาบาล เพื่อเตรียมจัดงานศพภายในเวลา 1 เดือน ทั้งนี้ หากไม่มีญาติ ทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้จัดการเรื่องศพแทน 

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายพล พรายสถิต ชาว อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตนและชาวบ้านประมาณ 50 คน ได้ทำหนังสือถึงกรรมการสิทธิมนุษยชน เพื่อถามว่าการนำร่างซีอุยที่อยู่ในโรงพยาบาลศิริราช โดยตีความว่า เป็นการละเมิดสิทธิความเป็นศักดิ์ศรีของมนุษย์หรือไม่ และปลดคำว่า ซีอุย เป็นมนุษย์กินคนออก และวันนี้ทางโรงพยาบาลก็ได้ประกาศหาญาติของซีอุย แต่ญาติเขาไม่น่ามีอยู่แล้ว เนื่องจากซีอุยมาคนเดียว


          นายพล กล่าวต่อว่า หากภายใน 1 เดือน ไม่มีผู้แสดงตนเป็นญาติซีอุย ตนและชาวบ้านจะขอโรงพยาบาลให้นำร่างซีอุยมาฌาปนกิจตามศาสนา ที่วัดทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะจัดให้อย่างสมเกียรติ เพราะถือว่าซีอุยเป็นตำนานชุมชน หรือเป็นตำนานของชาวทับสะแกในประวัติศาสตร์

          ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่จะทำหุ่นขี้ผึ้งซีอุยนั้น ตนคิดว่าจะต้องปรึกษากันหลายฝ่ายว่าสมควรหรือไม่ ถ้าทำขึ้นมาจริง ๆ ต้องดูว่าจะทำแนวไหน อย่าทำว่า ซีอุยเป็นมนุษย์กินคน แต่ต้องทำแก้ต่างให้ซีอุย เพื่อจะได้ปิดตำนานสิ่งที่เขาได้รับอย่างไม่เป็นธรรม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวทับสะแก ขอจัดงานศพให้ ซีอุย หากไม่มีญาติจริง ๆ ซีอุย ล้างข้อหามนุษย์กินคน อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:29:24 16,204 อ่าน
TOP