x close

ปาร์ตี้วุ่น อดีตสตรีหมายเลข 1 ฟิลิปปินส์ ฉลองวันเกิด อาหารเป็นพิษ 261 ชีวิต

          เมียอดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ปิดสนามฟุตบอลจัดงานฉลองวันเกิดเลี้ยงแขก ทำอาหารเป็นพิษ อาเจียน-ท้องร่วงกันระนาว รวมกว่า 261 ชีวิต

ภาพจาก Ted ALJIBE / AFP

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อีเมลดา มาร์กอส (Imelda Marcos) ภริยาของ เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส (Ferdinand Marcos) อดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว ได้จัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุ 90 ปี ที่สนามฟุตบอลในกรุงมะนิลา โดยนำอาหารเป็นข้าว ไข่ต้ม และไก่หมกซอส มาเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานมากกว่า 2,500 คน 

          ทว่า ภายหลังจากบรรดาแขกรับประทานอาหารเข้าไป มีหลายคนเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ อาเจียน และท้องร่วง รถพยาบาลหลายคันได้รับแจ้งให้มารับตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลกันวุ่นวาย โดยคาดว่าเกิดจากอาหารเป็นพิษ รวมทั้งหมดมากถึง 261 คน แต่ไม่รวม อีเมลดา เจ้าภาพ

ภาพจาก Ted ALJIBE / AFP

          สำหรับครอบครัวมาร์กอส แม้จะพัวพันเรื่องมัวหมองทางการเมืองในอดีต และเผชิญข้อหาทุจริต แต่เธอก็ยังคงเป็นบุคคลที่ได้รับความนิยม ประชาชนหลายคนยังชื่นชอบ งานฉลองวันเกิดของเธอจึงมีแขกเหรื่อเดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก

          โดยภายหลังจากเกิดเหตุ ทางครอบครัวมาร์กอสได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจ ขอโทษแขกที่ได้รับผลกระทบ ลูกสาวของอีเมลดา กล่าวว่า "แม้ว่าอาหารจะเน่า แต่เรายังคงแข็งแกร่ง" พร้อมกันนี้ ทางครอบครัวได้ระบุว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบและประสานงานเพื่อช่วยเหลือทุกคน


ภาพจาก Ted ALJIBE / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาร์ตี้วุ่น อดีตสตรีหมายเลข 1 ฟิลิปปินส์ ฉลองวันเกิด อาหารเป็นพิษ 261 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:42:04 2,929 อ่าน
TOP