x close

อนุทิน ลั่นจะเดินหน้าผลักดันนโยบาย กัญชา ให้เป็นยาถูกกฎหมายเร็วที่สุด

          อนุทิน ชาญวีรกูล เดินหน้าผลักดันนโยบาย กัญชา ให้เป็นยาถูกกฎหมายเร็วที่สุด ชี้คนป่วยรอไม่ได้ อยากให้ตั้งรัฐบาลเร็ว ๆ เชื่อปัญหาพรรคร่วมคลี่คลายได้

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายกัญชาที่พยายามผลักดันมาตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า ทางพรรคเสนอให้เป็นนโยบายของรัฐบาลแน่นอน และมั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลคงไม่ปฏิเสธ เนื่องจากเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ซึ่งคนป่วยรอไม่ได้ ตนอยากให้กัญชากลายเป็นยาถูกกฎหมาย เพื่อรักษาคนไข้ เมื่อกัญชามีสรรพคุณเป็นยา ชาวบ้านต้องสามารถปลูกเพื่อใช้รักษาตัวเองได้

          นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ทางพรรคต้องต่อยอดจากกฎหมายปัจจุบัน เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ป่วยรอกัญชามารักษา หากทำสำเร็จประชาชนจะลดค่าใช้จ่ายจากการซื้อยาต่างประเทศ และประเทศเองก็ซื้อยาแพง ๆ น้อยลง นี่คือคุณค่าทางเศรษฐกิจของกัญชา ส่วนผลเสียนั้นต้องควบคุมด้วยกฎหมาย และทางพรรคมีนโยบายให้ อสม. เข้าไปให้ความรู้เรื่องกัญชากับชาวบ้านควบคู่กันไปด้วย


          ทั้งนี้ เรื่องปัญหาในพรรคพลังประชารัฐจะกระทบกับเสถียรภาพรัฐบาลหรือเปล่านั้น ถ้าตั้งใจทำงาน มีผลงาน รัฐบาลก็อยู่ได้ สำหรับพรรคภูมิใจไทยไม่กังวล เพราะเรามีทิศทางการทำงานที่ชัดเจน แต่อยากให้ตั้งรัฐบาลเร็ว ๆ เรื่องปัญหาในพรรคร่วม ก็หวังว่าจะคลี่คลายได้ เวลาไปเจอชาวบ้านก็มักถูกถามว่า เมื่อไรจะมีรัฐบาลสักที เพราะมีปัญหาปากท้อง อยากให้รัฐบาลช่วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ลั่นจะเดินหน้าผลักดันนโยบาย กัญชา ให้เป็นยาถูกกฎหมายเร็วที่สุด อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:31:03 7,979 อ่าน
TOP