x close

เปิดใจหลวงพ่อ โดนขับออกจากวัด หลังมีพิธีเซียงข้อง หาว่าเป็นตัวแรง ทำให้ฝนแล้ง

          หลวงพ่อถูกขับออกจากวัด หลังมีพิธีเซียงข้อง มาหยุดที่หน้ากุฏิ องค์ลงตัวสั่น หาว่าพระเป็นตัวแรง ทำให้ฝนแล้ง ฝนไม่ตกตามฤดูกาล ด้านหลวงพ่อยอมรับ ถ้าทุกคนสบายใจ ตนไปก็ได้



          จากกรณีที่เฟซบุ๊ก ล่า ได้เผยกรณีที่ พระใบฎีกาอุทัย อภินันโท อายุ 75 ปี พระลูกวัดสุวรรณาราม  ถูกขับไล่ออกจากวัด หลังจากที่ชาวบ้านได้ทำพิธีเซียงข้อง เพื่อหาสาเหตุว่าเหตุใดฝนจึงไม่ตกต้องตามฤดูกาล จนทำให้เกิดความแห้งแล้ง และปรากฏว่า คนที่หน้าที่เซียงข้อง ได้เกิดอาการสั่นอย่างรุนแรง มุ่งตรงไปที่วัดและหยุดที่หน้ากุฏิของ พระใบฎีกาอุทัย อภินันโท และบอกว่าพระรูปนี้ทำให้ฝนไม่ตก

          ล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ พระใบฎีกาอุทัย อภินันโท โดยท่านเผยว่า พิธีเซียงข้อง หรือพิธีเสี่ยงทายไล่ปอบ เป็นพิธีตามวิถีของคนอีสาน มีการทำพิธีเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เมื่อตนถูกทำนายว่า เป็นคนทำให้ฝนไม่ตกตามฤดูกาล เรื่องนี้ พอตนฟังแล้วก็อยากจะหนีไป ไม่อยากโต้เถียงกับใคร คนหาว่าตนเป็นตัวแรง ทำให้หมู่บ้านแห้งแล้ง ฝนไม่ตก ถ้าตนไม่หนี ก็ให้ตนสึก และเจ้าอาวาสยังบอกว่า ถ้าจะไปก็ให้ขนของออกไปให้หมด

          ตนอยู่วัดนี้มา 10 ปีแล้ว หากไม่พอใจตนก็พร้อมที่จะไป ตอนเช้าตนออกจากวัดแล้ว แต่ญาติโยมก็ตามกลับมา แล้วบอกว่ารอ ให้ฟังผลการประชุมของชาวบ้านก่อน


          ด้านนายนงยุทธ ยุบลพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เผยว่า ทางชาวบ้านได้ทำพิธีเซียงข้องรอบหมู่บ้าน เทศบาล ศาลหมู่บ้าน โรงเรียน และบ้าน แต่ไม่มีอะไร จนมาถึงที่วัด และหยุดที่หน้ากุฏิพระ บอกว่าพระคือตัวปัญหา เจ้าอาวาสไม่สบายใจจึงเชิญพระ พระใบฎีกาอุทัย อภินันโท ออกไป แต่ชาวบ้านเองก็กำลังหาทางออกว่า จะมีวิธีใดบ้าง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจหลวงพ่อ โดนขับออกจากวัด หลังมีพิธีเซียงข้อง หาว่าเป็นตัวแรง ทำให้ฝนแล้ง อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:24:15 31,159 อ่าน
TOP