ลุงชื่น โชว์เครื่องปั่นไฟ หากลวงโลกคงติดคุกแล้ว - ขายสิทธิให้ไต้หวันประชดโดนจับผิด


        ลุงชื่น โชว์ใช้งานเครื่องปั่นไฟ โต้ข่าวลวงโลกปม หมุน 15 นาที ใช้งานได้ 8 ชั่วโมง หากใช้ไม่ได้จริง คงติดคุกแล้ว เผยเตรียมขายสิทธิบัตรให้ไต้หวัน

เครื่องปั่นไฟลุงชื่น
         จากกรณีที่ ลุงชื่น อ้างว่าสามารถผลิตเครื่องปั่นไฟ แบบมือได้ ปั่นเบา ๆ เพียง 15 นาที ก็ใช้งานไฟฟ้าได้นานถึง 8 ชั่วโมง จนกระทั่งมีคนออกมาแย้งว่า เรื่องนี้อาจจะเป็นแค่ปาหี่ ขณะที่เพจทางวิทยาศาสตร์ ก็ยกทฤษฎีมายืนยันว่าไม่มีทางเป็นไปได้นั้น (อ่านข่าว : เพจดังไขปริศนา พิสูจน์ข้อเท็จจริง ลุงปั่นไฟ 15 นาทีใช้ได้ 8 ชั่วโมง แหกตาล้วน ๆ)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ลุงชื่น เปิดใจว่า ตนเรียนจบชั้น ป.4 ปี 2512 ไปเรียนต่อช่างกลปทุมวัน จากนั้นได้ไปดูงานที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อฝึกเรื่องเครื่องจักรกล กลับมาทำงานการไฟฟ้าฯ เป็นลูกจ้างชั่วคราว ติดตั้งหม้อแปลง และลาออกไปทำงานเขียนแบบ และมาศึกษาเรื่องระบบเฟือง และคิดว่าจะทำอย่างไรจึงจะผลิตเครื่องผลิตไฟฟ้าได้ จนผลิตเครื่องนี้ออกมา

เครื่องปั่นไฟลุงชื่น
       
         ลุงชื่น บอกว่า เครื่องนี้ราคาไม่แพง ต้นทุน 10,000 กว่าบาท เท่านั้น บนดอยที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ก็เอาไปใช้ได้ พร้อมยืนยันว่า ไฟฟ้าปั่นด้วยมือเพียง 15 นาที ใช้งานไฟฟ้าได้ 6-8 ชั่วโมง พร้อมท้าพิสูจน์ให้มีการตรวจสอบได้ หากเครื่องใช้งานไม่ได้จริง ตนคงโดนจับติดคุกไปแล้ว ตอนนี้มีคนติดต่อขอซื้อประมาณ 1 ล้านเครื่อง ตนได้จดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาไปแล้ว จะขายสิทธิบัตรให้บริษัทแห่งหนึ่งที่ประเทศไต้หวัน และกำลังจะเปิดให้บริษัทที่สนใจกว่า 100 บริษัท เข้ามาประมูล เพื่อสร้างและต่อยอดผลงานนวัตกรรมเครื่องปั่นไฟฟ้าด้วยกำลังมือต่อไป

         ด้าน นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ที่คนไทยให้ความสำคัญในการคิดค้นสร้างสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ เป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศให้เจริญก้าวหน้า สิ่งประดิษฐ์ดังกล่าวได้ยื่นขอจดทะเบียนสิทธิบัตรการประดิษฐ์กับกรมทรัพย์สินทางปัญญาไว้แล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาตรวจสอบ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงชื่น โชว์เครื่องปั่นไฟ หากลวงโลกคงติดคุกแล้ว - ขายสิทธิให้ไต้หวันประชดโดนจับผิด อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:41:27 90,149 อ่าน
TOP
x close