x close

คืบหน้า น้ำท่วมคลองด่าน ทำนบแตกกลางดึก ตอนนี้น้ำแห้ง - เร่งทำคันกั้นน้ำเพิ่ม

          ผู้ว่าฯ จ.สมุทรปราการ เผยเหตุทำทะเลหนุนท่วมชุมชนชลประทานคลองด่าน ล่าสุดน้ำแห้งแล้ว เร่งซ่อมทำนบดิน เตรียมทำคันกั้นน้ำเพิ่ม


          จากกรณีที่มีเขื่อนกั้นน้ำแตก น้ำทะลักท่วมบ้านกรมชลประทาน จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ต้องประกาศอพยพผู้คนออกจากพื้นที่ ต่อมา ผอ. โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการ ชี้แจงว่า เขื่อนไม่ได้แตก แต่เป็นน้ำทะเลหนุนสูงเท่านั้น (อ่านข่าว : ผอ. โครงการส่งน้ำ ปัดเขื่อนกั้นน้ำเค็มแตก ภาพที่เห็นเป็นน้ำทะเลหนุนสูง)

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เมื่อเวลา 09.00 น. สถานการณ์น้ำท่วมได้แห้งลงและเหลือท่วมขังเพียงเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่ชลประทานได้เร่งตรวจสอบ และส่งรถแบ็กโฮเพื่อเข้าซ่อมแซมจุดที่เสียหาย จำนวน 2 คัน โดยจะเป็นการซ่อมแซมทำนบดินที่พังสไลด์ลงมา ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และจะทำคันกั้นน้ำโดยใช้ถุงกระสอบบิ๊กแบ็กกั้นไว้อีกชั้นหนึ่ง เป็นการป้องกันไว้ 2 ชั้น เพื่อรองรับน้ำทะเลที่จะหนุนสูงขึ้นในช่วงกลางคืน

            นอกจากนี้ ทางอำเภอบางบ่อ เทศบาลตำบลคลองด่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตั้งศูนย์อำนวยการร่วมเพื่อดูแลพี่น้องที่ประสบภัย และจัดเตรียมอาหารเพื่อช่วยบรรเทาภัยในเบื้องต้นอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า น้ำท่วมคลองด่าน ทำนบแตกกลางดึก ตอนนี้น้ำแห้ง - เร่งทำคันกั้นน้ำเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:40:42 16,354 อ่าน
TOP