x close

ชาวประมงออกหาปู แต่เจอจระเข้ ลากศพกินเหนือน้ำ ขนหัวลุก...เหลือร่างครึ่งเดียว

        ชาวประมงออกหาปูในมาเลเซีย พบจระเข้กินคนในแม่น้ำ ชิ้นส่วนอยู่ในปาก ศพเหลือแต่ท่อนขา รีบช่วยกู้ศพก่อนแจ้งความ ตำรวจยังระบุตัวตนไม่ได้ เพราะหัวหายไป

จระเข้ ลากศพกินเหนือน้ำ
ภาพจาก Harian Metro

        เมื่อเร็ว ๆ นี้ หนุ่มชาวประมงสองพี่น้องได้ออกเรือหาปูอยู่ในแม่น้ำ ในพื้นที่รัฐซาราวัก เขตแดนมาเลเซียทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว ระหว่างที่กำลังสอดส่ายสายตามองหาปูปลากันอยู่นั้น พวกเขาก็พบเห็นจระเข้ตัวหนึ่งว่ายน้ำอยู่ไม่ไกล

        ตอนแรกทั้งสองก็ไม่คิดว่าจะเข้าไปทักทายจระเข้ตัวนี้ และก็เตรียมจะแล่นเรือหนี แต่ก็สังเกตเห็นว่ามีอะไรบางอย่างลอยตะคุ่ม ๆ อยู่บนผิวน้ำใกล้ ๆ กับจระเข้ มันกำลังลากสิ่งนั้นไป-มา สองพี่น้องชาวประมงขยับเข้าไปใกล้อีกนิดเพื่อให้เห็นได้ชัด ๆ และก็ต้องตกตะลึง ขนลุกไปทั้งตัว เพราะสิ่งที่เห็นคือศพผู้ชาย....
      
        จากการรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ระบุว่า จากการสังเกตของชาวประมงทั้งสอง พวกเขาพบว่าจระเข้กัดกินศพดังกล่าวไปมากแล้ว เหลือชิ้นส่วนร่างกายให้เห็นประมาณครึ่งเดียว ทั้งสองลงความเห็นตรงกันว่าปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ไม่ได้ และรีบแล่นเรือกลับหมู่บ้าน ไปตามชาวประมงคนอื่น ๆ ให้มาช่วยกันเก็บกู้ศพ

        กลุ่มชาวประมงช่วยกันออกเรือตามหา จนกระทั่งมาพบจระเข้และศพในปาก ที่บริเวณริมแม่น้ำสุไว พวกเขาจึงได้ช่วยกันขับไล่จระเข้ ก่อนจะใช้เชือกมัดศพ จัดการลากขึ้นมาบนเรือ และรีบกลับไปแจ้งความในทันที

จระเข้ ลากศพกินเหนือน้ำ
ภาพจาก Harian Metro

        ลิม เหม็ง เซียห์ รองสารวัตรสืบสวนในพื้นที่ เล่าว่า ท่อนบนของศพชายดังกล่าวหายไป เหลือแต่เพียงท่อนล่าง ไล่ตั้งแต่ท้องลงมา จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบบาดแผลจากฟันจระเข้เป็นจำนวนมาก คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะถูกจระเข้จู่โจมแล้วลากไปกิน ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุอาชญากรรม

        ขณะนี้ทางตำรวจกำลังเร่งสืบหาว่าผู้เสียชีวิตคือใคร แต่ด้วยความที่ไม่เหลือท่อนบนให้เห็น การระบุตัวตนจึงเป็นไปได้ยาก ทั้งนี้พบว่ามีชาวบ้านครอบครัวหนึ่งได้เข้ามาแจ้งความคนหาย เป็นผู้ชาย ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ทางครอบครัวก็ยังไม่แน่ใจว่าศพดังกล่าวเป็นญาติของตัวเองหรือไม่ เพราะไม่ทราบว่าตอนที่หายไปแต่งตัวอย่างไร

        ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้แล่นเรือออกตรวจสอบรอบ ๆ จุดที่พบศพแล้ว เพื่อตามหาชิ้นส่วนร่างกายชิ้นอื่นที่อาจจะไม่ถูกจระเข้กินเข้าไป


จระเข้ ลากศพกินเหนือน้ำ
ภาพจาก Harian Metro

จระเข้ ลากศพกินเหนือน้ำ
ภาพจาก Harian Metro

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวประมงออกหาปู แต่เจอจระเข้ ลากศพกินเหนือน้ำ ขนหัวลุก...เหลือร่างครึ่งเดียว อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:24:57 42,330 อ่าน
TOP