x close

นศ. จบใหม่ ทำงานวันแรก ถูกบิ๊กไบค์ชนตอนข้ามทางม้าลาย ทำโคม่าสมองตาย


        นักศึกษาสาวเรียนจบใหม่ เดินข้ามทางม้าลายไปทำงานวันแรก ถูกบิ๊กไบค์พุ่งชนบริเวณแยกไฟแดง พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวอยู่ในภาวะสมองตาย หวังปาฏิหาริย์ช่วยให้ลูกกลับมาเป็นปกติ

บิ๊กไบค์ชนคน
ภาพจาก one31

        เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก Amornrat Riyaphan โพสต์เรื่องราวอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนเข้ากับนักศึกษารายหนึ่ง ขณะกำลังข้ามทางม้าลาย บริเวณแยกกรมโยธาและผังเมือง ถนนพระราม 9 เป็นเหตุให้ผู้บาดเจ็บขาหักห้าท่อน, แขนหัก และสมองตาย

        จากการสอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ น้องลิ้นจี่ หรือ น.ส.วิลาวัณย์ พุ่มมาลา เป็นนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ และเพิ่งมาเริ่มทำงานได้วันแรก แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวเสียก่อน โดยคู่กรณีปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ พร้อมกับไล่ให้ไปหาหลักฐานมาพิสูจน์ ทางผู้โพสต์จึงขอความช่วยเหลือให้ช่วยกันแชร์เรื่องราวออกไป หากใครมีหลักฐานจากกล้องหน้ารถก็สามารถแจ้งเข้าไปได้

        ขณะที่ ข่าวช่องวัน เปิดเผยว่า คุณพ่อและคุณแม่ ของน้องลิ้นจี่ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม ระหว่างที่น้องลิ้นจี่เดินทางไปทำงานวันแรก โดยในช่วงที่น้องกำลังข้ามถนนบริเวณแยกผังเมือง ขณะนั้นยังเป็นไฟแดงอยู่ แต่พอข้ามไปถึงเกาะกลางถนน สัญญาณไฟจราจรก็เปลี่ยนเป็นไฟเขียวพอดี ทำให้คู่กรณีที่ออกตัวเร็วพุ่งมาชนเข้าที่ตัวน้อง


บิ๊กไบค์ชนคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทรงภพ สรรเพชร

        อย่างไรก็ตาม คู่กรณีปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ และบอกว่าเป็นความผิดร่วมกัน แต่ถ้าอยากให้รับผิดชอบให้ไปหาหลักฐานมาพิสูจน์ ทางเพื่อนของน้องลิ้นจี่ จึงช่วยกันเดินเรื่อง ทั้งแจ้งความเพื่อดำเนินคดี และช่วยกันหาภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้น แต่ไม่มีกล้องที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ จึงได้แชร์ข้อมูลในเฟซบุ๊กหวังว่าจะมีผู้หวังดีให้ความช่วยเหลือ

        ภายหลังจากการแชร์ข้อมูล จนกลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ทางคู่กรณีก็ได้ติดต่อกลับมาขอโทษครอบครัวของน้องลิ้นจี่ และบอกว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ ซึ่งอาการของน้องลิ้นจี่ในขณะนี้ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยมีอาการอยู่ในภาวะสมองตาย หลังจากเข้ารับการผ่าตัดสมอง จากอาการสมองบวม ซึ่งคุณพ่อและคุณแม่จะไปเฝ้าน้องทุกวัน อีกทั้งยังมีเพื่อน ๆ และคนใกล้ชิดไปเยี่ยมทุกวันเช่นกัน

บิ๊กไบค์ชนคน
ภาพจาก one31

        โดยนอกจากความรับผิดชอบจากคู่กรณีแล้ว สิ่งที่ทางครอบครัวหวังที่สุดคือ ขอให้เกิดปาฏิหาริย์ ช่วยให้น้องลิ้นจี่ฟื้นขึ้นมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน กล่าวว่า สงสารครอบครัวของน้องลิ้นจี่ เพราะน้องเป็นเด็กดี และเพิ่งเรียนจบ ไม่สมควรที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

บิ๊กไบค์ชนคน

บิ๊กไบค์ชนคน
ภาพจาก one31

บิ๊กไบค์ชนคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทรงภพ สรรเพชร

บิ๊กไบค์ชนคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทรงภพ สรรเพชร

บิ๊กไบค์ชนคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทรงภพ สรรเพชร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


- เฟซบุ๊ก Amornrat Riyaphan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. จบใหม่ ทำงานวันแรก ถูกบิ๊กไบค์ชนตอนข้ามทางม้าลาย ทำโคม่าสมองตาย อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:29:28 199,040 อ่าน
TOP