x close

ทลายคลินิก ยาลดความอ้วน ทำสาวเพิ่งคลอดกินแล้วตาย อู้ฟู่เงินหมุนกว่า 34 ล้าน !


        พล.ต.อ. วิระชัย รอง ผบ.ตร. ทำทีมบุกค้นคลินิกยาลดความอ้วน พบใบเสร็จเพิ่งส่งลูกค้ากว่า 5,600 คน เงินหมุนเวียน 34 ล้าน โกดังใหญ่อยู่กาฬสินธุ์

คลินิกเถื่อน
         จากกรณีที่สาวเพิ่งคลอดลูก ซื้อยาลดน้ำหนักมากิน สุดท้ายกินได้ 12 วัน ก็เสียชีวิต เพราะหัวใจเต้นผิดจังหวะ กลายเป็นลูกน้อยต้องกำพร้าแม่ ซึ่งต่อมา พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และเร่งรัดการเอาผิดเครือข่ายขายยาลดความอ้วนนั้น (อ่านข่าว : รอง ผบ.ตร. เข้าพบสามีหญิงกินยาลดน้ำหนักดับ ขอศพผ่าชันสูตร ลุยเอาผิดเครือข่าย)

         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. วิระชัย เผยว่า จากการตรวจสอบ พบความผิดปกติจากซองยามีการส่งมาจาก จ.ตรัง เมื่อทำการแกะรอยกลับพบว่าพัสดุถูกส่งมาจาก จ.ปทุมธานี แต่เมื่อไปตรวจสอบพบว่าที่อยู่จริงกับที่ส่งไม่ตรงกัน และเป็นเพียงบ้านเช่า ไม่ได้หรูหราตามที่อวดอ้างในเว็บไซต์

คลินิกเถื่อน
ภาพจาก ช่อง3

         จากการตรวจค้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบแรงงานต่างด้าวเพียง 1 คน ทำหน้าที่บรรจุยาใส่ซองลักษณะเดียวกันกับที่สาวแม่ลูกอ่อนกินแล้วเสียชีวิต และยังพบใบเสร็จส่งพัสดุยาดังกล่าว มีรายชื่อกว่า 5,600 คน พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 34 ล้านบาท และมีการโอนเงินบางส่วนไปยังบัญชีที่ จ.กาฬสินธุ์ พบว่าผู้รับโอนเงินมีที่พักในโรงงานยาขนาดใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบโรงงาน แต่ทราบว่ามาเมื่อคืนที่ผ่านมามีการเผาทำลายยาจำนวนมาก ซึ่งตนเองจะลงไปตรวจสอบในวันนี้

           ขณะที่การตรวจค้นบ้านใน ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี พบมีรถที่เข้าออกอยู่ในบ้านหลังนี้ ประมาณ 5 คัน โดยมีรถหรูอย่าง ปอร์เช่ และ BMW X3 มีคนพักอาศัยอยู่ประมาณ 4 คน ตรวจพบซองยาที่มีลักษณะเหมือนกับสาวแม่ลูกอ่อนเสียชีวิต และใบนำส่งวัสดุไปรษณีย์จำนวนมาก

คลินิกเถื่อน
ภาพจาก ช่อง3

           พล.ต.อ. วิระชัย ระบุว่า การเข้าตรวจค้นที่ จ.ปทุมธานี พิสูจน์ให้เห็นว่าคลินิกลดความอ้วน ที่มีการกล่าวอ้างในออนไลน์ว่ามีหมอ แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญในการผลิตยา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือนั้นกลับไม่มีอยู่จริง ทั้งนี้ยาลดความอ้วน ในท้องตลาดมีอยู่ 3 ชนิด คือ ไซบูทรามีน เฟนเตอมีน และลอร์คาเซริน ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้เกิดการนอนไม่หลับ คลื่นไส้ ปวดหัว ความดันโลหิตสูง บางชนิดทำให้หัวใจเต้นเร็วประสาทหลอน ระบบทางเดินอาหารผิดปกติ จนนำไปสู่ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตาย ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และทำให้เกิดการเสียชีวิต


ภาพจาก ช่อง3

คลินิกเถื่อน
ภาพจาก ช่อง3

คลินิกเถื่อน
ภาพจาก ช่อง3

คลินิกเถื่อน
ภาพจาก ช่อง3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายคลินิก ยาลดความอ้วน ทำสาวเพิ่งคลอดกินแล้วตาย อู้ฟู่เงินหมุนกว่า 34 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:29:11 23,773 อ่าน
TOP