x close

สิ้นแล้ว หลวงปู่สอ ขันติโก พระเกจิดังนครพนม 6 แผ่นดิน อายุ 114 ปี

          สิ้นแล้ว หลวงปู่สอ ขันติโก พระเกจิดังนครพนม 6 แผ่นดิน อายุ 114 ปี พรรษา 94 ปี ด้วยโรคชรา

หลวงปู่สอ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า หลวงปู่สอ ขันติโก พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 6 แผ่น วัดโพธิ์ศรี บ้านบะหว้า หมู่ 10 ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ศิษย์สืบสายธรรมหลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปันโณ พระเกจิชื่อดังวิทยาคมเข้มขลัง แห่งวัดพระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้ละสังขารอย่างสงบที่กุฏิวัดดังกล่าว ในวัย 114 ปี พรรษา 94 ปี สร้างความเศร้าสลดแก่คณะลูกศิษย์และญาติ รวมทั้งสาธุชนที่ทราบข่าว

          นายชินพงษ์ กุลยะ ลูกศิษย์ที่ดูแลและใกล้ชิดหลวงปู่ กล่าวว่า ก่อนที่หลวงปู่สอจะมรณภาพ ได้มีโรคชราภาพ ใช้ที่ครอบปากช่วยหายใจ บางครั้งก็ต่อสายออกซิเจนช่วยหายใจ ก่อนที่จะสิ้นลมมีอาการปอดติดเชื้อและความดันตก เวลา 18.12 น.เบื้องต้นคณะสงฆ์และลูกศิษย์ รวมทั้งญาติได้หารือกันว่า จะประกอบพิธีสรงน้ำศพในวันที่ 7 ก.ค.นี้ ในเวลาช่วงบ่ายเป็นต้นไป


          อย่างไรก็ตาม ก่อนที่หลวงปู่ท่านจะมรณภาพลงอย่างสงบ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีอายุยืนรูปหนึ่งในภาคอีสาน ดำรงชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย สายตายังมองเห็นชัด หูได้ยินเป็นปกติ ที่ทำให้อายุยืน เหงือกและฟันยังอยู่ครบเต็มปาก ฉันภัตตาหารเนื้อปลา ยอดผักสด กล้วยน้ำหว้าวันละ 1 ลูก รวมถึงใช้วิชาปั่นธาตุ ซึ่งหมายถึงการนั่งจิตภาวนา สลับธาตุดิน-น้ำ-ลม-ไฟ ในร่างกาย เชื่อว่าจะสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้


สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้นแล้ว หลวงปู่สอ ขันติโก พระเกจิดังนครพนม 6 แผ่นดิน อายุ 114 ปี โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2562 เวลา 00:00:00 21,668 อ่าน
TOP