x close

รุ่นพี่ ม.6 โหด กระทืบน้องแลกเลสข้อมือ จนน้องโคม่า อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ


        รุ่นพี่ ม.6 สุดโหด กระทืบรุ่นน้องเจ็บหนัก นอนโคม่า หลังมาขอแลกเลสข้อมือ พบอาการน่าห่วง ยังอยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ

รับน้องโหด
         กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เหน่อ หนองกระโดน ลงเรื่องราวพร้อมภาพประกอบระบุว่า น้องเข้าไปรับเลสข้อมือรุ่นจากรุ่นพี่ ม.6 ประมาณ 10 คน โดนทำร้ายประมาณ 3 คน น้องคนนี้โดนเตะหน้าอก จนหายใจไม่ออก ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ทำให้นอกจากปอดช้ำและสมองบวมแล้ว ได้รับแจ้งว่า น้องหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว 3 รอบ ซึ่งพฤติการณ์แบบนี้ ไม่เคยปรากฏพบที่โรงเรียนมาก่อน เป็นการคิดอยากทำและสืบทอดกันเอง รับแจ้งว่าตอนนี้รุ่นพี่ที่ทำร้ายร่างกายไม่ได้ออกมารับผิดชอบ แล้วหนีไปกบดานทางภาคตะวันออก

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางสาวอิน (นามสมมติ) อายุ 25 ปี พี่สาวนักเรียนที่บาดเจ็บ เผยว่า สาเหตุที่น้องถูกทำร้าย เกิดมาจากการรับเลสข้อมือ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่รุ่นพี่กับรุ่นน้องทำกันมาทุกปี หากรุ่นน้องต้องการเลสข้อมือของรุ่นพี่คนไหน ก็จะต้องถูกรุ่นพี่คนดังกล่าวเตะจำนวน 3 ครั้ง ปกติก็จะเป็นการเตะเพื่อสานมิตรหรือสานสัมพันธ์ แต่เหตุการณ์ของน้อง ตนเชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกายมากกว่า เพราะอาการค่อนข้างแย่ และยังเชื่อว่ามีการร่วมกันทำร้ายร่างกาย ไม่ได้ลงมือทำเพียงแค่คนเดียว

รับน้องโหด
         นางสาวอิน เล่าว่า ในวันเกิดเหตุมีการนัดหมายให้ไปเจอกันนอกวิทยาลัย เพื่อส่งมอบเลสข้อมือจากรุ่นพี่คนหนึ่ง น้องก็เดินทางออกไปตามนัด พร้อมเพื่อนอีก 2 คน แต่เพื่อนอีก 2 คน กลับมาถึงบ้านกินยาก็อาการดีขึ้น ส่วนน้องชายตนอาการโคม่า ต้องยื้อชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจถึง 3 ครั้ง และตอนนี้อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ หากมีการถอดเครื่องช่วยหายใจก็อาจจะจากไปโดยทันที แต่ครอบครัวยังหวังว่าจะหายเป็นปกติ

         ตนอยากให้ตำรวจจับกุมตัวคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะเป็นการทำเกินกว่าเหตุและร่วมกันกระทำผิด ส่วนวิทยาลัยทราบเรื่องแล้ว แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนอกวิทยาลัย แต่ก็รับปากกับครอบครัวว่าจะช่วยเหลือ ส่วนตัวอยากฝากถึงคนกระทำผิดให้เข้ามอบตัวและบอกความจริงที่เกิดขึ้น และอยากให้การรับน้องด้วยการรับเลสข้อมือแบบนี้ยกเลิกไปเสียที

          ทั้งนี้ เลสข้อมือดังกล่าวที่คนเจ็บได้มาจากรุ่นพี่ พบมีข้อความระบุว่า "23 มกราสถาปนา พระปฐมวิทยาลัย รุ่น 105" โดยพี่สาวให้ข้อมูลว่า น้องชายเข้าเรียนรุ่นที่ 108 ต้องการรับเลสของรุ่น 105 ซึ่งด้านหลังระบุข้อความเป็นชื่อของเจ้าของเลสข้อมือว่า "ศิริศักดิ์" เลสข้อมือดังกล่าวในวันที่ถูกทำร้ายร่างกาย รุ่นพี่ยังไม่ได้มอบให้กับคนเจ็บ แต่หลังจากที่มีอาการโคม่านอนอยู่ที่โรงพยาบาล รุ่นพี่ได้ฝากให้เพื่อนคนหนึ่งเอามาให้

        ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่ารุ่นพี่คนดังกล่าวเตรียมจะเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

รับน้องโหด

รับน้องโหด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ่นพี่ ม.6 โหด กระทืบน้องแลกเลสข้อมือ จนน้องโคม่า อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:27:36 35,169 อ่าน
TOP