x close

ไปรษณีย์ไทยชี้แจง ทอง 4 บาท ส่งไปเกาหลี ไปรษณีย์ไทยไม่ได้ทำหาย มีหลักฐานยัน



        ไปรษณีย์ไทย ขอชี้แจง ทองรูปพรรณ 4 บาท ที่ผู้เสียหายส่งไปเกาหลีแล้วถึงปลายทางเพียง 1 บาท ไม่ได้สูญหายในเส้นทางไปรษณีย์ไทย ผู้เสียหายร้องตรวจสอบ ยืนยันน้ำหนักกล้องวงจรปิดในแต่ละจุด เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม

ไปรษณีย์ไทยฉาว

        จากกรณี มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ว่า ทองรูปพรรณ 4 บาท ที่จัดส่งไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้สูญหาย โดยเมื่อถึงผู้รับปลายทาง ได้มีการเปิดกล่องดูก็พบว่า ทองรูปพรรณเหลือเพียง 1 บาท ซึ่งไปรษณีย์ไทยกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนหาข้อเท็จจริงตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น

ไปรษณีย์ไทยฉาว
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (6 กรกฎาคม 2562) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เขียนจดหมายชี้แจงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางไปรษณีย์ของกล่องพัสดุทุกจุดผ่านกล้องวงจรปิด นับตั้งแต่จุดแรกคือ การฝากหน้าเคาน์เตอร์ของที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี การส่งต่อถุงไปยังศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ เพื่อส่งต่อไปยังสายการบินและส่งต่อไปยังประเทศเกาหลีใต้ โดยกระบวนการตรวจสอบดังกล่าว ผ่านกล้องวงจรปิดและเครื่องเอกซเรย์สิ่งของ ดังนี้

ไปรษณีย์ไทยฉาว
        - วันที่ 28 มิถุนายน 2562 เวลา 09.52 น. ผู้ฝากส่งได้ฝากส่งสิ่งของ ณ เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ประจำที่ทำการไปรษณีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

        - วันที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลา 09.45 น. สิ่งของถูกลำเลียงมายังศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ โดยตลอดการลำเลียงสิ่งของ ทองรูปพรรณไม่ได้หายในเส้นทางไปรษณีย์ โดยตรวจสอบผ่านกล้องวงจรปิดทุกจุด ณ ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ได้แก่ ในเวลา 09.56 น. ได้ทำการเอกซเรย์แบบรายถุง ส่วนในเวลา 10.13 น. ได้ทำการเอกซเรย์กล่องไปรษณีย์แบบรายชิ้นในขั้นตอนการคัดแยก และในเวลา16.29 น. ได้ทำการเอกซเรย์แบบรายถุง

        จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพจากเครื่องเอกซเรย์ พบว่า ทองรูปพรรณทั้ง 2 เส้น รวม 4 บาท ที่บรรจุในกล่องไปรษณีย์ยังอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนั้น ไปรษณีย์ไทยจึงขอยืนยันว่า ทองรูปพรรณทุกชิ้นของผู้เสียหายไม่ได้สูญหายในเส้นทางไปรษณีย์ ซึ่งทุกกระบวนการโปร่งใส และสามารถตรวจสอบตามหลักฐานที่ได้ทำการบันทึกไว้ได้
 
         อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยจะทำการติดตามและตรวจสอบการสูญหายที่เกิดขึ้น จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบต่อไปโดยเร็ว ทั้งนี้ในเบื้องต้น ไปรษณีย์ไทย จะชดใช้ค่าเสียหายให้ตามระเบียบการชดใช้ค่าเสียหายการใช้บริการ EMS WORLD

         อนึ่ง สิ่งมีค่าทุกประเภท รวมถึงทองคำและทองรูปพรรณ เป็นสิ่งต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลสิ่งของห้ามฝากส่ง หรือพบปัญหาสิ่งของสูญหายและได้รับความไม่สะดวกในการใช้บริการของไปรษณีย์ไทย สามารถแนะนำบริการต่าง ๆ ได้ที่ THP Contact Center 1545

         ขณะที่ทางด้านผู้เสียหายอยากให้ไปรษณีย์ไทย ออกมายืนยันน้ำหนักของหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในแต่ละจุด อีกทั้งอยากให้ตรวจสอบการทำงานของระบบขนส่งและเจ้าหน้าที่ อย่ามัวแต่ปกปิด ป้องกัน เพราะกลัวภาพลักษณ์ของไปรษณีย์ไทยจะเสียหาย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และความโปร่งใสที่ชัดเจนอย่างแท้จริง เพราะตนไม่ใช่ผู้เสียหายรายแรกที่เดือดร้อนจากกรณีแบบนี้

ไปรษณีย์ไทยฉาว

ไปรษณีย์ไทยฉาว

ไปรษณีย์ไทยฉาว

ไปรษณีย์ไทยฉาว

ไปรษณีย์ไทยฉาว

ไปรษณีย์ไทยฉาว

ไปรษณีย์ไทยฉาว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ไทยชี้แจง ทอง 4 บาท ส่งไปเกาหลี ไปรษณีย์ไทยไม่ได้ทำหาย มีหลักฐานยัน อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:35:28 54,374 อ่าน
TOP