x close

สาวไส้แหล่งผลิตยาลดความอ้วน กาฬสินธุ์ ใหญ่สุดในประเทศ - มีส่วนเอี่ยว เมจิก สกิน

           รอง ผบ.ตร. เผยแหล่งผลิตยาลดความอ้วน ต้นตอทำแม่ลูกอ่อนกินแล้วดับ พบโยงกับ ลีน เครือเมจิก สกิน ที่ถูกปิด ก่อนมาเปิดใหม่ที่กาฬสินธุ์ สอบเข้มหลังซัดทอดบิ๊ก สคบ. รับสินบน

           จากกรณีที่สาวเพิ่งคลอดลูก ซื้อยาลดน้ำหนักมากิน สุดท้ายกินได้ 12 วัน ก็เสียชีวิต เพราะหัวใจเต้นผิดจังหวะ กลายเป็นลูกน้อยต้องกำพร้าแม่ ซึ่งต่อมา พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำทีมบุกค้นหลายจุด พบแคปซูลกว่า 1 ล้านเม็ด (อ่านข่าว : บุกค้นคฤหาสน์หรู แหล่งผลิตยาลดอ้วน ต้นเหตุทำแม่ลูกอ่อนดับ พบแคปซูลทะลุ 1 ล้านเม็ด)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.อ. วิระชัย เผยว่า จากการตรวจสอบขบวนการผู้ผลิตยาลดความอ้วนจาก จ.ปทุมธานี และจ.กาฬสินธุ์ พบว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องทั้งสิ้น 7 คน คนแรกคือเจ้าของโรงงานใน จ.กาฬสินธุ์, หมอเดียร์ ลูกเจ้าของโรงงาน ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิก เถื่อน จ.ปทุมธานี, นางสาวปลา และนายต่อ ลูกจ้างหมอเดียร์, หลาน 2 คน มีหน้าที่ส่งผลิตภัณฑ์ และเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากลูกค้า โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ใด เนื่องจากจะต้องรอผลว่า หญิงเพิ่งเสียชีวิตนั้นเพราะกินยาลดความอ้วนใช่หรือไม่


          ส่วนการตรวจสอบโรงงานผลิตยาที่ จ.กาฬสินธุ์ พบว่าเป็นโรงงานที่ผลิตยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย เป็นรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และไม่มีใบอนุญาตการประกอบกิจการใด ๆ  นอกจากนี้ยังพบความเชื่อมโยงว่า เดิมทีเจ้าของโรงงานเป็นขบวนการที่เคยตั้งโรงงานผลิตยาลดความอ้วน "ลีน" ในเครือเมจิก สกิน ที่ถูกทลายโรงงาน จึงมาสร้างโรงงานใหม่ที่ จ.กาฬสินธุ์


ภาพจาก สปริงนิวส์

          กรณีเจ้าของโรงงานกล่าวอ้างว่ามีข้าราชการระดับสูงของ สคบ. เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยการเรียกรับผลประโยชน์ ได้สั่งการให้ตรวจสอบคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และมีการเชิญตัวเจ้าของโรงงาน จ.กาฬสินธุ์ และหมอเดียร์ มาให้ปากคำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 10 กรกฎาคม นี้ หากพบข้าราชการเรียกรับสินบนจริงจะต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างถึงที่สุด 


ภาพจาก ข่าวช่อง one31

          ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า บุคคลที่ผู้ต้องหาแอบอ้างว่าเรียกรับสินบนเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ สคบ. นั้น ทาง สคบ. ตรวจสอบร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ สคบ. แต่เป็นตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ซึ่งทราบชื่อและยศของนายตำรวจคนดังกล่าวแล้ว

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. วิระชัย ขอให้ผู้เสียหายทั้งหมด 5,619 ราย เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ เพื่อดำเนินกับบุคคลเหล่านี้ในความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชนกว่า 30 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไส้แหล่งผลิตยาลดความอ้วน กาฬสินธุ์ ใหญ่สุดในประเทศ - มีส่วนเอี่ยว เมจิก สกิน อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:52:05 11,243 อ่าน
TOP