x close

ทุกคนเป็นฮีโร่ได้ แห่ชื่นชมพนักงานกวาดถนน เห็นคนหัวใจวาย รุดทำ CPR ช่วยชีวิต

          แห่ชื่นชมสาวพนักงานทำความสะอาดถนน เห็นคนหัวใจวายหมดสติ รุดทำ CPR ช่วยชีวิตอย่างไว แม้สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ก็ตาม ชาวเน็ตยกให้เป็นฮีโร่ข้างถนน

          วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก Street Hero Project ได้เผยภาพพร้อมเล่าเหตุการณ์ที่พนักงานกวาดถนนของกรุงเทพมหานคร ทำ CPR ยื้อชีวิตหญิงสาวคนหนึ่งที่หัวใจวาย ในวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น. บริเวณฝั่งตรงข้ามตลาดเอี่ยมสมบัติ ย่านอ่อนนุช

          โดย น.ส.ดวงกมล ทองลอย อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตสวนหลวง เล่าว่า ขณะกำลังกวาดถนน มีพลเมืองดีวิ่งมาบอกว่าพบผู้หญิงหมดสติ ตนจึงรีบเข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR อย่างต่อเนื่อง จนรถพยาบาลกู้ชีพมาถึงที่เกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาล แม้สุดท้ายจะไม่สามารถช่วยให้ฟื้นคืนชีพได้สำเร็จก็ตาม

          แม้ตนจะทำอาชีพที่คนส่วนใหญ่คิดว่าไม่ต้องเรียนรู้ แต่ที่จริงแล้วเป็นอาชีพที่มีโอกาสช่วยเหลือคนได้อยู่เสมอ ตนจึงไปเรียนและฝึกอบรมการทำ CPR การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ภาคประชาชนจากเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (EMS CHULA) มาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากพากันแชร์และชื่นชม น.ส.ดวงกมล พร้อมมองว่าไม่ว่าจะทำอาชีพไหน ๆ ทุกคนก็สามารถเป็นฮีโร่ได้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Street Hero Project
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุกคนเป็นฮีโร่ได้ แห่ชื่นชมพนักงานกวาดถนน เห็นคนหัวใจวาย รุดทำ CPR ช่วยชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:42:06 14,583 อ่าน
TOP