x close

คู่รักฟ้องคลินิกทำเด็กหลอดแก้ว ช็อกตั้งท้องลูกคนอื่นจนคลอด-ถูกบีบให้คืนเด็ก

              ฟ้องคลินิกทำเด็กหลอดแก้ว ให้คู่รักตั้งท้อง-คลอดเด็กที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง เพราะความผิดพลาดของคลินิก แถมสุดท้ายยังต้องคืนเด็กแก่พ่อแม่ตัวจริง

ฟ้องคลินิกเด็กหลอดแก้ว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           นับเป็นความเจ็บปวดอย่างถึงที่สุด สำหรับคู่รักที่ต้องการจะมีลูกน้อยมาเติมเต็มชีวิต แต่กลับไม่สามารถให้กำเนิดทายาทได้เอง จนต้องหันหน้าพึ่งคลินิกให้ทำเด็กหลอดแก้ว ด้วยความหวังสุดใจว่าจะได้มีลูกด้วยกันเสียที แต่สุดท้ายความหวังทุกอย่างกลับต้องทลายลง เมื่อความผิดพลาดของคลินิก ทำให้พวกเขาต้องสูญเสียลูกแฝดทั้ง 2 คน ที่เพิ่งคลอดออกมา เพราะทารกนั้นแท้จริงเป็นลูกของคนอื่น

           เรื่องราวดังกล่าวถูกรายงานผ่านเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ระบุว่า คู่รักเชื้อสายเอเชียที่อาศัยอยู่ในเขตควีนส์ ของนิวยอร์กซิตี รัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ ตัดสินใจยื่นฟ้องคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากแห่งหนึ่ง ที่ทำให้พวกเขาต้องคลอดลูกของคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกของตัวเอง

           โดยจากเอกสารทางกฎหมายที่ถูกยื่นต่อศาล ระบุว่า คู่รักดังกล่าว ชื่อย่อ Y.Z. และ A.P. ได้แต่งงานกันตั้งแต่ปี 2553 แต่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จในการมีลูกด้วยกัน เลยมาเข้ารับบริการที่ CHA Fertility Center คลินิกรักษาภาวะมีบุตรยาก ในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งโฆษณาอวดอ้างว่าทางคลินิกมีความเป็นที่สุดด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ ที่จะช่วยเติมเต็มความฝันของคู่รักนับหมื่น ผู้ต้องการมีทายาท

           ในเดือนมกราคม 2561 Y.Z. และ A.P. เดินทางข้ามรัฐมาเพื่อรับคำปรึกษาจาก ดร.โจชัว เบอร์เกอร์ กับ ไซม่อน หง ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกแห่งนี้ร่วมกัน เป็นเวลานานหลายเดือนที่ทางคลินิกได้จัดยา วิตามิน และทำการทดสอบต่าง ๆ กับทั้งคู่ จนสามารถเก็บไข่ที่ได้รับปฏิสนธิแล้ว หรือเอ็มบริโอ ของทั้งคู่มาได้ 8 ใบ

           ค่าใช้จ่ายของคู่รักที่คิดรวมทั้งค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล ค่าธรรมเนียมแพทย์เฉพาะทาง ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการทดสอบต่าง ๆ คิดเป็นเงินมากถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3 ล้านบาท) แต่พวกเขาก็ยอมจ่ายเพื่อให้ได้ลูกน้อยที่เฝ้าฝัน

           ในเดือนกรกฎาคม 2561 ทางคลินิกได้ทำการฝังเอ็มบริโอให้แก่ A.P. เป็นครั้งแรก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ในเดือนสิงหาคม คู่รักก็ตัดสินใจจะขอลองใหม่อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ทางคลินิกได้นำเอ็มบริโอที่แช่แข็งไว้มาใช้ 2 ใบ

           ความพยายามในครั้งนี้สำเร็จจนได้ A.P. ตั้งครรภ์ทารกแฝดในเดือนกันยายน มันเป็นข่าวดีที่ทำให้คู่รักมีความสุขมาก ทว่าต่อมาพวกเขาก็ต้องสับสน เมื่อผลการอัลตราซาวด์แสดงให้เห็นว่า A.P. กำลังอุ้มท้องทารกชาย 2 คน ทั้งที่ทางคลินิกแจ้งพวกเขาว่า ได้ใช้เอ็มบริโอของเด็กเพศหญิง ฝังให้แก่เธอ


           อย่างไรก็ตาม ดร.โจชัว เบอร์เกอร์ กับ ไซม่อน หง พยายามให้ความมั่นใจแก่ทั้งคู่ โดยบอกว่าผลการอัลตราซาวด์นั้นยังไม่ใช่ผลที่มีความชัดเจน ทุกอย่างปกติดี และยืนยันว่าทั้งคู่จะได้ลูกสาว

           จนในที่สุดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 A.P. ได้เข้ารับการผ่าคลอดทารกแฝดที่โรงพยาบาลในนิวยอร์ก ซึ่งตอนนั้นเองที่เธอกับสามีต้องช็อกหนัก เพราะไม่เพียงแต่ทารกทั้ง 2 คนจะเป็นเพศชาย แต่ยังไม่มีใครที่มีเชื้อสายเอเชีย

           ไซม่อน หง พร้อมด้วยทีมงานรีบรุดมายังโรงพยาบาลที่นิวยอร์กเพื่อตรวจพันธุกรรมเด็ก ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ทารกทั้ง 2 คน ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Y.Z. และ A.P. ซ้ำร้ายเด็กทั้ง 2 คน ยังไม่มีความเกี่ยวข้องทางพันธุกรรมกันอีกด้วย

           สุดท้ายหลังคลอด คู่รักก็ถูกบังคับให้ต้องส่งมอบทารกทั้ง 2 คน คืนแก่พ่อแม่โดยสายเลือดของพวกเขา ความเจ็บปวดที่คู่รักต้องเผชิญและความสูญเสียนั้น เกินกว่าจะบรรยายได้ พวกเขาตกเป็นเหยื่อความผิดพลาดอย่างร้ายแรงจากทางคลินิก และในตอนนี้ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นกับเอ็มบริโอเพศหญิงทั้ง 2 ใบ ที่ควรจะถูกนำมาฝังในมดลูกของ A.P.

            ทั้งนี้ ในระหว่างที่คู่รักกำลังเดินหน้าเอาเรื่องทางคลินิกให้ถึงที่สุด ทางคลินิกกลับปฏิเสธในการแสดงความคิดเห็นใด ๆ กับสื่อต่อเรื่องที่เกิดขึ้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักฟ้องคลินิกทำเด็กหลอดแก้ว ช็อกตั้งท้องลูกคนอื่นจนคลอด-ถูกบีบให้คืนเด็ก อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:54:26 29,330 อ่าน
TOP