x close

ธนาธร ส่งทนายหอบเอกสาร 3 ลัง ชี้แจงกรณีโอนหุ้นสื่อ ต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส่งทนายความ ยื่นเอกสาร 3 ลัง ชี้แจงการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด แก้ข้อกล่าวหาถือหุ้นสื่อ ต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว


          วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 นายวรวุฒิ บุตรมาตร ฝ่ายกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 3 ลัง มายื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามกำหนดเดตไลน์ 8 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดการขอขยายเวลา 30 วัน ยื่นหลักฐานชี้แจงหักล้างข้อกล่าวหาในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นเรื่องให้ศาลวินิจฉัยคุณสมบัติต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ตามมาตรา 98 (3) ห้ามผู้ถือหุ้นสื่อหรือเป็นเจ้าของกิจการสื่อสารมวลชน ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.

          ภายหลังจากทีมทนายความของนายธนาธรได้ยื่นคำชี้แจง เจ้าหน้าที่ศาลได้ใช้เวลาในการตรวจสอบเอกสารประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จากนั้นนายวรวุฒิได้เดินทางกลับ โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับรายละเอียดในคำชี้แจง บอกเพียงว่า มีการขอให้ศาลนัดสืบพยานเพิ่มเติม

          สำหรับขั้นตอนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญหลังจากนี้ องค์คณะจะตรวจคำชี้แจง และพิจารณาว่าจำเป็นที่จะต้องมีการสอบพยานหรือเรียกเอกสารเพิ่มเติมหรือไม่ หากเห็นว่าพยานหลักฐานเพียงพอ จะมีการอภิปรายและนำไปสู่การแถลงด้วยวาจาและลงมติ
 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ส่งทนายหอบเอกสาร 3 ลัง ชี้แจงกรณีโอนหุ้นสื่อ ต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 21:51:10 4,637 อ่าน
TOP