x close
hilight > ข่าวการเมือง

บิ๊กป้อม เผย ประยุทธ์ ไม่กังวล ปม เพื่อไทย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญสอบคุณสมบัติ

| 3,223 อ่าน


          พล.อ. ประวิตร ไม่กังวล เพื่อไทย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ สอบคุณสมบัติ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เชื่อไม่กระทบความเชื่อมั่นรัฐบาลใหม่ ก่อนหน้านี้ผู้ตรวจการแผ่นดินก็เคยตรวจแล้ว
 

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีพรรคเพื่อไทยขอให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยคุณสมบัติของ พล.อ. ประยุทธ์ ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังทำงานได้อยู่ และมั่นใจว่าจะไม่กระทบกับความเชื่อมั่นของรัฐบาลด้วย เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินก็เคยตรวจสอบคุณสมบัติ พล.อ. ประยุทธ์ ไปแล้วก่อนหน้านี้
 

          ส่วนเรื่องของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ติดโผเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แต่ถูกยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ เนื่องจากในอดีตเคยต้องคดีและโดนถอดยศ และเคยโดนคดีเรื่องยาเสพติดที่ต่างประเทศ รองนายกรัฐมนตรีตอบเพียงว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ
 

         เมื่อนักข่าวถามถึงความชัดเจนว่า พล.อ. ประวิตร จะเข้าร่วมรัฐบาลใหม่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ตอบว่า "ใคร ? ไม่ชัดเจนอะ" ก่อนจะเดินเข้าห้องประชุมไป

ภาพจาก  อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม เผย ประยุทธ์ ไม่กังวล ปม เพื่อไทย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญสอบคุณสมบัติ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:48 3,223 อ่าน
TOP