x close

สะพรึง หญิงไอเป็นเลือด ให้หมอส่องกล้องดูมีผงะ เจอปลิงไต่ในหลอดลม


                หญิงไอเป็นเลือด มาโรงพยาบาล ให้หมอส่องกล้องดูมีผงะ เจอปลิงไต่ในหลอดลม ตัวยาวกว่า 3 เซนติเมตร

ปลิง
ภาพจาก pearvideo.com

            วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า แพทย์ในโรงพยาบาลที่มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน มีอันต้องผงะอย่างแรง หลังพบคนไข้เป็นหญิงสูงวัย เข้ามารับการตรวจร่างกายด้วยอาการไอเป็นเลือด รู้สึกไม่สบายในลำคอ และรู้สึกเหมือนมีอะไรขยับอยู่ภายในนั้น ซึ่งหลังจากจับส่องกล้องก็ได้เจอความจริงชวนช็อก เมื่อมีปลิงขนาดยาวไม่ต่ำกว่า 3 เซนติเมตร อยู่ภายในหลอดลมของเธอ

           โดยภาพที่แพทย์เห็นขณะส่องกล้องสำรวจหลอดลมของเธอ พบว่ามีปลิงตัวหนึ่ง กำลังไต่เข้าและออกจากกล่องเสียงส่วนสายเสียงของคนไข้ โดยนางพยาบาลรายหนึ่งเผยว่า ปลิงตัวนี้เกาะหนึบอยู่กับผนังหลอดลมของผู้ป่วย การใช้แรงดึงมันออกมาตรง ๆ อาจทำให้ผนังหลอดลมของคนไข้บาดเจ็บได้

ปลิง
ภาพจาก pearvideo.com

             ด้าน ดร.เหยา หงเหม่ย หัวหน้าแผนกระบบทางเดินหายใจและเวชบำบัดวิกฤตระบบหายใจ ของโรงพยาบาลดังกล่าว เผยว่า กรณีเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งแพทย์ได้พยายามนำปลิงออกด้วยการแช่แข็งพวกมัน โดยในครั้งนี้ พวกเขาจะใช้วิธีการนำสารตัวหนึ่งพ่นไปยังตัวปลิงโดยตรง จนทำให้พวกมันถูกแช่แข็งและไม่ยึดเกาะกับผนังหลอดลมแล้ว จึงนำปลิงตัวนี้ออกมา

             ขั้นตอนดังกล่าวใช้เวลาเพียง 6 นาทีเท่านั้น คนไข้วัย 65 ปี ก็ได้รับการปลดปล่อยจากปลิงตัวนี้ ทั้งนี้ จากการสอบถามได้ความว่า คนไข้รายนี้มักจะทำงานที่ฟาร์ม และชอบดื่มน้ำจากน้ำพุตามธรรมชาติ โดยไม่ผ่านการต้มสุก ด้วยเหตุนี้จึงอาจทำให้มีไข่ปลิงหรือตัวอ่อนเข้าไปในร่างกาย จนฟักตัวและเติบโตอยู่ภายในหลอดลมเช่นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง หญิงไอเป็นเลือด ให้หมอส่องกล้องดูมีผงะ เจอปลิงไต่ในหลอดลม อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:23:00 20,917 อ่าน
TOP