x close

ช่อง 3 เผยเหตุ เตรียมเลิกจ้างพนักงานล็อตใหญ่ จ่อจอดำช่อง 13 - ช่อง 28 ก.ย.นี้


          ผู้บริหารช่อง 3 ส่งสารถึงพนักงานทุกคน เตรียมเลิกจ้างพนักงานล็อตใหญ่ วางแผนหยุดออกอากาศช่อง 3 Family และ 3 SD สิ้นเดือนกันยายน 2562

ช่อง 3
ภาพจาก ช่อง 3

          ภายหลัง บมจ.บีอีซีเวิลด์ หรือ ช่อง 3 ยื่นความจำนงขอคืนใบอนุญาตคลื่นความถี่เพื่อใช้ออกอากาศทีวีดิจิทัล ช่อง 13 หรือช่อง 3 Family และช่อง 28 หรือช่อง 3 SD ไปแล้วนั้น ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2562) รายงานข่าวระบุว่า นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนายการ บมจ.บีอีซีเวิลด์ ได้มีสารถึงพนักงานทุกคน ระบุถึง การจัดส่งเอกสารให้กับ กสทช. เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอการอนุมัติยุติการออกอากาศ

          โดยมีแผนที่จะยุติออกอากาศช่อง 13 และ 28 ในสิ้นเดือนกันยายน 2562 ซึ่งให้เหตุผลว่า ธุรกิจทีวีไม่ได้เติบโตและรุ่งเรืองเหมือนในอดีต อีกทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีสมัยใหม่

          อย่างไรก็ตาม ผลกระทบที่ตามมาคือ ต้องมีการเลิกจ้างพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย แต่เป็นความจำเป็นเพราะมีจำนวนช่องน้อยลง โดยพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง จะมีการชดเชยให้ดีกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนดไว้อย่างแน่นอน ส่วนพนักงานที่ยังทำงานกับบริษัทต่อไป จากนี้กระบวนการทำงานจะมีการเปลี่ยนแปลง ต้องมีการปรับตัวทำงานให้เร็วขึ้น ต้องผลิตคอนเทนต์ทั้งช่องทางทีวีและออนไลน์ พร้อมยืนยันว่า จุดเด่นของบีอีซี คือ กลุ่มคนทำงานได้แก่ นักแสดงที่มีชื่อเสียง ผู้ผลิตคุณภาพ รวมถึงพนักงานที่มีความสามารถและประสบการณ์ยาวนาน

ช่อง 3
ภาพจาก ช่อง 3

ช่อง 3
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 3 เผยเหตุ เตรียมเลิกจ้างพนักงานล็อตใหญ่ จ่อจอดำช่อง 13 - ช่อง 28 ก.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:35:17 50,200 อ่าน
TOP