x close

เร่งสอบครูฝึก ฟาดพลทหารก้นช้ำระบม หลังจับได้แอบเล่นมือถือ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

          สั่งตั้งคณะกรรมการสอบครูฝึกทหาร ใช้บ้องไม้ไผ่ฟาดก้นพลทหารจนช้ำระบม หลังจับได้เล่นมือถือนอกเวลากำหนด ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

          ลงโทษทหารเกณฑ์

          จากกรณีพลทหารเกณฑ์อายุ 21 ปี สมัครเป็นทหารอากาศสังกัดหนึ่ง ถูกจับได้ว่าแอบเล่นโทรศัพท์มือถือนอกเวลาที่กำหนด ครูฝึกจึงเรียกคุยและลงโทษ โดยการใช้มือตบไปที่หน้า 3-4 ครั้ง และเตะ จากนั้นให้พลทหารนอนกับพื้นแล้วใช้บ้องไม้ไผ่ยาว 1 ศอก พันด้วยเทปใสกระหน่ำตีไปที่ก้นอย่างแรงหลายครั้ง เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ต่อมาครอบครัวของพลทหารได้เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับกองปราบปราม พร้อมขอให้กองทัพอากาศชี้แจงเรื่องดังกล่าวนั้น

          ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2562) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam  ระบุว่า พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า จากการสอบถามสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากทหารกองประจำการทำผิดระเบียบที่กำหนด จึงถูกครูฝึกลงโทษ ซึ่งภาพที่ปรากฏน่าจะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และหลังเกิดเหตุทหารกองประจำการนายดังกล่าว ก็ได้หนีราชการตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
         
           อย่างไรก็ตาม พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งให้ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และหากพบว่าเป็นการกระทำความผิดที่ขัดต่อระเบียบของทางราชการ ก็จะพิจารณาลงทัณฑ์ตามระเบียบที่กำหนด

ลงโทษทหารเกณฑ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสอบครูฝึก ฟาดพลทหารก้นช้ำระบม หลังจับได้แอบเล่นมือถือ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 22:07:27 10,564 อ่าน
TOP