x close

ชาวบ้านแห่โพสต์เนินพิศวง ลำปาง รถไหลขึ้นเองได้ ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง จนท. เร่งตรวจ

         กรมทางหลวงรุดตรวจสอบ เนินพิศวงที่ลำปาง รถไหลขึ้นเองได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง สุดท้าย พบเป็นภาพลวงตา เหมือนขึ้น แต่ลง พร้อมรับมือคนแห่ทดสอบจำนวนมาก

         จากกรณีที่มีชาวบ้านโพสต์เรื่องราวรถยนต์สามารถวิ่งขึ้นเนินเองได้ บริเวณหน้าสำนักงานหน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติแม่วะ มว.5 (แม่ปะ) ถนนสาย 1048 เถิน-ทุ่งเสลี่ยม กม.ที่ 6 ช่วงบริเวณดอนชัย-หัวรบ หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง นั้น

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอนุสรณ์ สุทธิปัญญา หัวหน้าหมวดทางหลวงเถิน เดินทางตรวจพื้นที่ พร้อมกับนำรถที่ติดเครื่องมาจอดจุดดังกล่าว ปรากฏว่า รถไหลขึ้นเนินจริง ๆ บางจุดก็เร็ว บางจุดก็ช้า
         ด้านนายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถิน กล่าวว่า ความจริงแล้วจุดนี้เป็นเนินพิศวง มองด้วยตาเปล่าเหมือนจะขึ้นเนิน แต่จริง ๆ จุดดังกล่าวจะต่ำกว่า มีความยาวประมาณ 300 เมตร

เนินพิศวง

         อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อาจจะมีคนมาทดสอบมาก ก็ถือเป็นเรื่องอันตราย เพราะตรงนี้เป็นทาง 2 เลน หากมีคนมาทดสอบจำนวนมากจริง ต้องประสานหมวดทางหลวงเพื่ออำนวยความสะดวกต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่โพสต์เนินพิศวง ลำปาง รถไหลขึ้นเองได้ ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง จนท. เร่งตรวจ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:17:56 16,266 อ่าน
TOP