x close

ฝรั่งขี่รถมอเตอร์ไซค์รอบโลก แฉเมืองไทย ยัดเงิน 1,000 ให้ตำรวจ แลกขึ้นทางด่วน


         ฝรั่งขี่รถรอบโลกด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ขึ้นทางด่วนที่ไทย เจอตำรวจสั่งปรับ 1,000 บาท แลกกับการไม่ต้องไปจ่ายที่สถานีตำรวจ ชาวเน็ตบางส่วนขอโทษที่มีตำรวจหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง บางส่วนชี้ ไปประเทศไหนควรศึกษากฎหมายให้ดี

ตำรวจไทย
         เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก Race 99 เปิดเผยข้อมูลของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ระบุว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ได้จัดทริปเดินทางรอบโลกด้วยรถมอเตอร์ไซค์ MSX โดยเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เดินทางมาที่ประเทศไทย แต่ไม่ทราบว่ามีกฎหมาย ห้ามนำรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน ทำให้ต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท ซึ่งต้องจ่ายเงิน ณ ตรงนั้นเลย ไม่ได้ไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจ

        
โดยทาง เฟซบุ๊ก Gromance Adventures ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ก็ได้มีการโพสต์ข้อความระบายความในใจที่มีต่อตำรวจไทย และมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก รวมถึงคนไทยด้วย

ตำรวจไทย

        
"ตำรวจจับผมตอนเข้ากรุงเทพฯ ผมว่าเขาคงอิจฉารถมอเตอร์ไซค์ผมแน่ ๆ ทำให้ผมต้องจ่ายเงิน 1,000 บาท แลกกับการไม่ต้องไปสถานีตำรวจ"


        นอกจากนี้ เขายังติดแฮชแท็ก "คอร์รัปชันนี่มันมีอยู่จริง" "ตำรวจไทย" "ท่องโลกด้วยมอเตอร์ไซค์"

ตำรวจไทย
         ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างชาติบางคนก็มีการพูดถึงกฎหมายไทยที่ไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน และมีอีกหลาย ๆ คนที่บอกว่าเวลาไปประเทศใด ควรศึกษากฎหมายของประเทศนั้น ๆ ให้ดีก่อน นอกจากนี้ก็มีคนไทยเข้าไปขอโทษที่มีตำรวจหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเองจากกฎหมายนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Race 99


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งขี่รถมอเตอร์ไซค์รอบโลก แฉเมืองไทย ยัดเงิน 1,000 ให้ตำรวจ แลกขึ้นทางด่วน อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 21:23:14 55,853 อ่าน
TOP