x close

สาวพ้อโรงพยาบาลปล่อยให้คนอื่นแซงคิวพ่อป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน สุดท้ายเสียชีวิต

       สาวพ้อโรงพยาบาลปล่อยให้คนอื่นแซงคิวพ่อป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน สุดท้ายเสียชีวิต ด้านโรงพยาบาลแจง ตอนแรกผลความดันอยู่ในโซนสีเขียว

       จากกรณีที่มีการร้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ยะลา ซึ่งรันคิวการตรวจคนไข้ช้า ประเมินผิดพลาดว่า คุณพ่อของเธออาการไม่หนัก พร้อมให้คนอื่นที่อาการหนักกว่าแซงคิวไปก่อน สุดท้ายคุณพ่อของเธอเสียชีวิต

       ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ด้านนางสาวจิรัชญรังา สฤษฏิ์วีระโชติ วัย 41 ปี ลูกสาวนายกมลชัย รังสฤษฏิ์วีระโชติ ผู้เสียชีวิต วัย 72 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนพาพ่อไปรักษาที่โรงพยาบาล เพราะเป็นโรคชิคุนกุนยา พอถึงจุดคัดกรอง วัดความดันก็รอคิว มีคนก่อนหน้า 3 คิว จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ตรวจคนที่มารอคิวต่อไป ตนจึงถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมพ่อไม่ได้เข้า ตอนนั้นตนรู้สึกว่าพ่อตัวเย็น เจ้าหน้าที่จึงวัดความดันอีกครั้ง พบว่า ความดันต่ำ และพาเข้าห้องฉุกเฉิน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

       ด้าน พญ.ปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า ตอนนี้ได้ตรวจสอบเอกสาร กล้องวงจรปิดทั้งหมด โดยในตอนแรก ได้ตรวจพบความดันผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 144/80 ถือว่าปกติ จึงจัดอยู่ในโซนสีเขียว เจ็บป่วยเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนมีการแซงคิว เพราะมีคนป่วยที่มาทีหลัง ความดันต่ำอยู่ที่ 75/38 ถือว่ามีอาการหนักกว่า

พ่อเสียชีวิต

       ขณะเดียวกัน ประเด็นที่ผู้เสียชีวิตมีความดันระดับต่ำ พบว่าเป็นการวัดความดันของคนที่เข้าห้องฉุกเฉินไปก่อนหน้า เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้กดรีเซตเครื่อง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพ้อโรงพยาบาลปล่อยให้คนอื่นแซงคิวพ่อป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน สุดท้ายเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 19:16:34 14,895 อ่าน
TOP