x close

เปรมชัย รับสารภาพ ครอบครองปืนไรเฟิล ศาลนัดฟังคำพิพากษา 20 ส.ค. นี้

 
               เปรมชัย กรรณสูต กลับคำให้การ รับสารภาพ ครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล ศาลนัดฟังคำพิพากษา 20 ส.ค. นี้ เผยยังมีคดีทุจริต ติดสินบนเจ้าพนักงาน หวังรอดคดีเสือดำ พ่วงคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ โดยมิชอบ



เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก อีจัน

เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก อีจัน

            เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 อีจัน รายงานว่า ณ ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้สืบพยานโจทก์นัดแรก คดีหมายเลขดำ อ.1144/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูตร อายุ 65 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490

            โดยอัยการยื่นฟ้องคดี เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 จำเลยกระทำผิดกฎหมายด้วยการมีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอก ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่ง นายเปรมชัย ได้รับการประกันตัวชั้นพิจารณา 200,000 บาท โดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไขใด ๆ และคดีนี้ในชั้นสอบคำให้การจำเลย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 นายเปรมชัย เคยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน และนัดเริ่มสืบพยานโจทก์ในเดือนกรกฎาคมนี้

            อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดสืบพยานโจทก์นัดแรก นายเปรมชัย ได้แถลงให้การรับสารภาพ พร้อมยื่นคำร้องประกอบต่อศาลเพื่อพิจารณา โดยศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะและพินิจประวัติครอบครัว การศึกษา การทำงาน และอื่น ๆ ของจำเลย และรายงานให้ศาลทราบภายใน 30 วัน เพื่อประกอบการพิจารณา และนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 20 สิงหาคม นี้ เวลา 10.00 น.

เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก อีจัน

            สำหรับนายเปรมชัยนั้น ก่อนหน้านี้ถูกศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิพากษาให้จำคุก 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองไก่ฟ้าหลังเทา และเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ และนายเปรมชัย ได้ประกันตัว 400,000 บาท

            นอกจากนี้ ยังมีคดีที่ศาลอาญาในคดีทุจริต และประพฤติมิชอบ โดย นายเปรมชัย ถูกพิพากษา จำคุก 1 ปี ฐานร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 กรณีพูดคุยเสนอเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ช่วยไกล่เกลี่ยหลังถูกจับพร้อมซากสัตว์ป่า และให้นับโทษจำเลยที่ 1 ต่อจากโทษจำคุกคดีในศาลจังหวัดทองผาภูมิด้วย ซึ่งนายเปรมชัย ก็ได้ประกันตัว และคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์เช่นกัน

            ทั้งนี้ นายเปรมชัย ยังคงมีคดีอีกสำนวนที่ถูกกล่าวหาร่วมกับภรรยาและคนใกล้ชิด ฐานร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ โดยไม่ชอบ ในคดีหมายเลขดำ อ.1143/2561 ซึ่งศาลอาญาเตรียมนัดสืบพยานโจทก์นัดแรกในวันที่ 8 สิงหาคม นี้

เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรมชัย รับสารภาพ ครอบครองปืนไรเฟิล ศาลนัดฟังคำพิพากษา 20 ส.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:25:49 8,238 อ่าน
TOP