x close

อุทาหรณ์... หญิงล้มหน้าทิ่ม ถูกหลอดสเตนเลสเสียบเบ้าตา แทงถึงสมอง ดับสยอง

 

             สยอง ! หญิงล้มขณะถือแก้วลดโลกร้อน ถูกหลอดสเตนเลสเสียบเบ้าตา แทงถึงสมอง เสียชีวิต เตือนคนคิดจะใช้หลอดเหล็กหรือหลอดสเตนเลส ระวังให้ดี



หลอดสแตนเลสเสียบทะลุสมอง

             ในขณะที่ความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในขณะนี้ ผู้คนมากมายหันมารณรงค์การใช้ถุงผ้า นำแก้วน้ำที่ใช้ซ้ำได้หรือกระบอกน้ำดื่มมาใส่เครื่องดื่มต่าง ๆ แทนการใช้แก้วพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง นอกจากนี้ก็ยังพร้อมใจกันใช้หลอดที่ทำจากวัสดุอื่น ๆ เพื่อลดปริมาณหลอดพลาสติก ซึ่งก็มีทั้งหลอดที่ทำจากกระดาษ ซิลิโคน หรือแม้แต่หลอดสเตนเลส

             อย่างไรก็ตาม แม้การใช้หลอดสเตนเลสแทนหลอดพลาสติกจะเป็นเรื่องราวดี ๆ แต่ผู้ใช้งานก็ควรที่จะระมัดระวังให้มากเช่นกัน มิเช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงอย่างไม่คาดคิดได้ เช่นเดียวกับกรณีของ เอเลนา สตรูเชอร์ส-การ์ดเนอร์ หญิงชาวอังกฤษวัย 60 ปี ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเพราะล้มหน้าคว่ำ จนถูกหลอดสเตนเลสเสียบเข้าที่เบ้าตา ทะลุไปจนถึงสมอง

             โดยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์ยูเอสเอ ทูเดย์ รายงานว่า ตอนที่เกิดเหตุนั้น เอเลนาอยู่ในครัวที่บ้าน มือของเธอกำลังถือขวดแก้วแบบเมสันจาร์ ซึ่งมีฝาปิด และมีหลอดสเตนเลสเสียบอยู่ตรงฝา แต่แล้วอยู่ ๆ เธอก็เกิดหกล้มหน้าทิ่มลงไปกับพื้นห้อง เป็นผลให้หลอดดังกล่าวซึ่งมีความยาวร่วม 25 เซนติเมตร เสียบเข้าที่เบ้าตาซ้ายของเธอ และแทงลึกเข้าไปถึงสมอง

หลอดสแตนเลสเสียบทะลุสมอง


             แมนดี้ ภรรยาของเอเลนา เป็นผู้เข้ามาพบตัวเธอในเวลาต่อมา โดยแมนดี้ซึ่งช็อกหนักเผยว่า เธอไม่รู้ว่าเอเลนาล้มไปตอนไหน มาเจออีกทีก็เห็นอีกฝ่ายนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นแล้ว และเมื่อเธอพลิกตัวอีเลนาให้หงายขึ้นมาถึงได้เห็นว่ามีหลอดเสียบอยู่ที่ตาของเอเลนา โดยที่อีกปลายด้านหนึ่งของหลอดยังเสียบคาฝาแก้วอยู่เลย

             ด้วยความตื่นตกใจ แมนดี้รีบโทร. ขอความช่วยเหลือจากหน่วยฉุกเฉินให้ส่งรถพยาบาลมาที่บ้าน อย่างไรก็ตาม เอเลนาได้หยุดหายใจระหว่างนั้น แม้สุดท้ายเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือนำตัวอีเลนาส่งโรงพยาบาลได้ทัน จนทำให้เธอกลับมาหายใจได้อีกครั้ง แต่เธอก็ได้เสียชีวิตจากไปในวันต่อมา

             แมนดี้ เผยว่า เอเลนานั้นประสบปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหว นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถ เมื่อตอนอายุ 21 ปี อุบัติเหตุในตอนนั้นทำให้เธอกระดูกหักหลายแห่ง รวมถึงกระดูกสันหลังส่วนบั้นเอว และยังทำให้เอเลนามีอาการกระดูกคดร่วมด้วย นอกจากนี้เธอยังมักจะหกล้มอยู่บ่อย ๆ นับจากนั้นเป็นต้นมา

             ด้าน เบรดเดน อัลเลน ผู้ช่วยชันสูตรได้เผยรายงานสรุปการชันสูตรร่างของเอเลนา โดยระบุว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บที่สมอง ซึ่งเขายังฝากคำเตือนไปถึงคนอื่น ๆ ที่คิดจะใช้หลอดสเตนเลสว่า ไม่ควรใช้หลอดสเตนเลสกับภาชนะที่มีฝาสำหรับใส่หลอด เพราะฝาดังกล่าวจะล็อกตำแหน่งของหลอดไม่ให้ขยับไปไหน หากมีคนหกล้มใส่โดยที่หลอดชี้ไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง อาจนำไปสู่อาการบาดเจ็บสาหัสเช่นนี้ได้ และแน่นอนว่าคนที่จะใช้งานหลอดแบบนี้ ควรมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์... หญิงล้มหน้าทิ่ม ถูกหลอดสเตนเลสเสียบเบ้าตา แทงถึงสมอง ดับสยอง อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:03:44 25,771 อ่าน
TOP