x close

จับตา บิ๊กตู่ เข้าทำเนียบเช้านี้ เตรียมโปรดเกล้าฯ ครม. ประยุทธ์ 2 หรือไม่ !?

          เช้านี้ นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบตามปกติ จับตา เตรียมโปรดเกล้าฯ ครม. ประยุทธ์ 2 หรือไม่ ขณะที่ แกนนำพลังประชารัฐ พบ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หารือจัดร่างนโยบายรัฐบาล ยัน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท

          วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าว TNN รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยวันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่มีภารกิจข้างนอก ทำให้สื่อมวลชนต่างเฝ้าติดตามว่า จะมีการโปรดเกล้าฯ ครม. ประยุทธ์ 2 หรือไม่ หลังจากเมื่อวาน (9 กรกฎาคม) พล.อ. ประยุทธ์ ออกมาย้ำว่า จะได้ ครม. ใหม่ กลางเดือนนี้

          ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หารือเรื่องการจัดทำนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ เรื่องการปรับขึ้นค่าแรงที่พรรคเคยหาเสียงไว้ว่า ค่าแรงจะขึ้นเป็น 400-425 บาท ที่จะต้องเร่งทำเพราะเป็นความหวังของประชาชน

          โดยนายกอบศักดิ์ เผยว่า เป็นเป้าหมายที่พรรคตั้งใจ ภายใต้ 3 เงื่อนไข คือ

          1. ทยอยขึ้นเป็นขั้นบันได

          2. ขึ้นไม่เท่ากันทุกจังหวัด เนื่องจากบางจังหวัดมีค่าครองชีพไม่เท่ากัน

          3. การขึ้นค่าแรงต้องมีนโยบายมาประกอบ โดยเฉพาะการเพิ่มทักษะฝีมือแรงงาน

          ส่วนความคืบหน้า การจัดทำร่างนโยบายรัฐบาลเพื่อแถลงต่อรัฐสภานั้น กำลังดำเนินการ คาดจะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากพรรคเล็กบางพรรค ยังอยู่ระหว่างทยอยส่งนโยบาย ต้องใช้เวลารวบรวมเนื่องจากมีเนื้อหารายละเอียดค่อนข้างมาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา บิ๊กตู่ เข้าทำเนียบเช้านี้ เตรียมโปรดเกล้าฯ ครม. ประยุทธ์ 2 หรือไม่ !? อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:57:15 3,022 อ่าน
TOP