x close

สอบพ่อค้าไซบูทรามีน ส่งสารผลิตยาลดความอ้วนมรณะ - สั่งกิน 5 พันคน ไม่รู้เป็นหรือตาย

          สอบพ่อค้าสารไซบูทรามีน ส่งสารตั้งต้นให้โรงงานยาลดความอ้วนแล้วกว่า 10 ครั้ง ต้นเหตุทำสาวแม่ลูกอ่อนดับ เผยข้อมูลคนสั่งยาลดความอ้วนมรณะกินกว่า 5 พันคน ไม่รู้เป็นหรือตาย

พ่อค้าไซบูลทรามีน
ภาพจาก อีจัน

พ่อค้าไซบูลทรามีน
ภาพจาก อีจัน

          จากกรณีสาวเพิ่งคลอดลูกซื้อยาลดน้ำหนักมากิน สุดท้ายเสียชีวิตหลังกินได้ 12 วัน ทำให้ลูกน้อยต้องกำพร้าแม่ ซึ่งต่อมา พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำทีมบุกค้นหลายจุด ทลายแหล่งผลิตยาลดความอ้วนที่ จ.กาฬสินธุ์ พบผงยาที่มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน จึงเร่งสืบหาผู้ส่งสารตั้งต้นให้กับโรงงานดังกล่าวนั้น (อ่านข่าว : บุกค้นคฤหาสน์หรู แหล่งผลิตยาลดอ้วน ต้นเหตุทำแม่ลูกอ่อนดับ พบแคปซูลทะลุ 1 ล้านเม็ด)

          ล่าสุด (10 กรกฎาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายธวัชชัย ผาสุขศรี อายุ 48 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาหนีมาอยู่กับลูกสาวที่ จ.นครปฐม โดยนายธวัชชัย เป็นคนจัดหาสารตั้งต้นให้แก่โรงงานผลิตอาหารเสริมและยาลดความอ้วนดังกล่าว

พ่อค้าไซบูลทรามีน
ภาพจาก อีจัน

พ่อค้าไซบูลทรามีน
ภาพจาก อีจัน

          โดย พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายธวัชชัยมีการแอบส่งสารผิดกฎหมายให้โรงงานผลิตยาลดความอ้วนไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง ตอนนี้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับลูกค้าที่พบว่าซื้อยาจากโรงงานดังกล่าว มีมากกว่า 5,619 คน ไม่ทราบว่ายังอยู่ครบทุกคนหรือไม่ แต่ขอให้เลิกกินยาลดความอ้วนนี้ทันที และนำตัวยาเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ทั้งนี้ หากใครมีญาติกินยาลดความอ้วนแล้วเสียชีวิต สามารถเข้าแจ้งความกับตำรวจได้ทันที เพื่อติดตามและขยายผลว่าการเสียชีวิตนั้นเป็นเพราะยาลดความอ้วนหรือไม่


          สำหรับข้อมูลของผู้ใช้ยาลดความอ้วนที่มีสารไซบูทรามีนแล้วเสียชีวิต พบว่ามีนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ ใช้เวลา 45 วัน เสียชีวิต ที่ จ.ปทุมธานี, ที่ จ.กาญจนบุรี ใช้เวลา 30 วัน เสียชีวิต, ที่กรุงเทพฯ ร่างกายไม่แข็งแรง เสียชีวิตภายใน 7 วัน และรายล่าสุดแม่ลูกอ่อน ที่ จ.อ่างทอง ใช้เวลา 12 วัน เสียชีวิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอบพ่อค้าไซบูทรามีน ส่งสารผลิตยาลดความอ้วนมรณะ - สั่งกิน 5 พันคน ไม่รู้เป็นหรือตาย อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:52:11 14,212 อ่าน
TOP