x close

ไอเดียเริด เซฟภาพรถแต่งจากเพื่อนในเฟซบุ๊ก แจ้งขนส่งฯ ได้เงินรางวัลไปเลย !

 
         เผยไอเดียหัวใส ชาวเน็ตเซฟภาพรถแต่งจากเพื่อนร่วมเฟซบุ๊ก นำข้อมูลแจ้งกรมขนส่งทางบก ได้รับเงินส่วนแบ่งค่าปรับไปแบบชิล ๆ แม้คนแจ้งกับรถ อยู่คนละจังหวัด


ใบสั่ง
          วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊กเพจ วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้เผยเรื่องราวของชาวเน็ตคนหนึ่ง ที่ปิ๊งไอเดีย นำภาพถ่ายรถกระบะแต่งของเพื่อนในเฟซบุ๊กไปแจ้งกับกรมขนส่งทางบก ซึ่งรถคันดังกล่าว ทำผิดกฎหมายโดยการติดไฟสีฟ้าหรือไฟดัดแปลง ทำให้ผู้แจ้งได้รับส่วนแบ่งค่าปรับไปแบบชิล ๆ ทั้งที่ตัวผู้แจ้งอยู่ จ.ชลบุรี ส่วนรถแต่งคนดังกล่าวจอดอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี

ใบสั่ง
ใบสั่ง
          ทั้งนี้ รถที่มีการแก้ไขหรือดัดแปลงโคมไฟหน้าให้เป็นแสงสีอื่น มีการดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบ หรือเพิ่มเติมส่วนหนึ่งส่วนใดเข้าไป ทำให้แสงมีความสว่างจ้ามากจนเกินไป หรือมีแสงไฟออกมาไม่เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดไว้ 3 สีเท่านั้นคือ ขาว หรือเหลืองอำพัน สีแดงสำหรับไฟเบรก และสีส้มสำหรับไฟเลี้ยว ผู้นั้นมีความผิดตามมาตรา 12 ฐานเพิ่มเติมสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าไป ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

          โดยประชาชนทั่วไปที่พบเห็นรถยนต์หรือจักรยานยนต์ที่แก้ไขดัดแปลงรถ สามารถถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอส่งให้กับกรมการขนส่งทางบก หลายช่องทางดังนี้...

          - Facebook : 1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ

          - E-mail : dlt_1584complain@hotmail.com

          - Line : 1584 กรมการขนส่งทางบก

          - ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DLT - GPS

          โดยผู้ที่แจ้งเบาะแสต้องมีภาพประกอบชัดเจน และมีข้อมูลของผู้แจ้งครบถ้วน ส่งเอกสารตามช่องทางดังกล่าว ซึ่งภายหลังกรมการขนส่งเปรียบเทียบปรับเจ้าของรถแล้ว จะได้ส่วนแบ่งจากค่าปรับจำนวน 15 เปอร์เซ็นต์

ใบสั่ง
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี

ใบสั่ง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเริด เซฟภาพรถแต่งจากเพื่อนในเฟซบุ๊ก แจ้งขนส่งฯ ได้เงินรางวัลไปเลย ! อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:41:09 77,214 อ่าน
TOP