x close

จีนสั่งประหาร หนุ่มแค้นสังคม ซิ่งรถพุ่งชนกลุ่ม นร. เสียชีวิต 6 บาดเจ็บ 20

       จีนสั่งประหาร หนุ่มแค้นสังคม ซิ่งรถพุ่งชนกลุ่มนักเรียนและครูหน้าโรงเรียน เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 20 ราย แม้ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม แต่สิ่งที่ทำเลวร้ายเกินไป 

ขับรถชนคน
ภาพจาก news.ifeng.com

        วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ศาลประเทศจีน มีคำพิพากษาโทษประหารชีวิต นายหาน จี้ฮวา ชายวัย 29 ปี ในความผิดที่เขาจงใจขับรถหรูพุ่งเข้าใส่กลุ่มนักเรียนกว่า 60 ชีวิต และครูของพวกเขา ขณะเดินข้ามถนนอยู่หน้าโรงเรียน

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริเวณหน้าโรงเรียนประถมแห่งที่ 2 ของเขตเจียนฉาง เมืองหูลู่เตา มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน หลังจากนายหานขับรถพุ่งเข้าชนนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ก็เป็นผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 6 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 20 คน

        ตำรวจเผยว่า นายหานรู้สึดหดหู่ใจกับชีวิตและปัญหาด้านการเงินที่รุมเร้า มักทำให้เขารู้สึกว่าชีวิตนั้นไม่เป็นธรรม จึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อจะแก้แค้นสังคม เขาหนีไปจากที่เกิดเหตุ แต่ต่อมาอีกราวชั่วโมงครึ่ง ก็ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้

ขับรถชนคน
ภาพจาก news.ifeng.com

        ในแถลงการณ์จากศาล ระบุว่า นายหานมีจิตใจคับแคบจากชีวิตที่ไม่เป็นธรรม เขาก่อเหตุลงไปเนื่องจากอารมณ์ส่วนตัวและความโกรธแค้นสังคม แรงจูงใจของเขาช่างน่าหดหู่ อาชญากรรมที่เขาก่อนั้นเป็นสิ่งเลวร้าย นำไปสู่เรื่องเศร้าชวนช็อก พฤติกรรมของเขาไม่เพียงแต่จะละเมิดกฎหมาย แต่ยังก่อให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะและละเมิดจริยธรรม

        ดังนั้น แม้ว่าเขาจะรับสารภาพและแสดงความสำนึกผิด รวมถึงไม่มีประวัติก่ออาชญากรรมใด ๆ มาก่อน แต่ผลจากความผิดของเขารุนแรงมาก ก่อให้เกิดความเสียหายที่ไม่อาจเรียกคืนได้ต่อครอบครัวของเหยื่อ อีกทั้งยังเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างมาก จึงทำให้ศาลตัดสินประหารชีวิต

ขับรถชนคน
ภาพจาก news.ifeng.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสั่งประหาร หนุ่มแค้นสังคม ซิ่งรถพุ่งชนกลุ่ม นร. เสียชีวิต 6 บาดเจ็บ 20 อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:18:33 3,719 อ่าน
TOP