x close

เตือนภัยมิจฉาชีพ อ้างลูกค้าซื้อของยอดรวม 4 หมื่น ส่งสลิปปลอมให้ โอนจริงแค่ 2 บาท

          เพจขายสินค้าไอทีชื่อดัง เตือนภัยมิจฉาชีพที่มาในคราบลูกค้า ทำทีสั่งซื้อของยอดรวมกว่า 4 หมื่น แต่ส่งสลิปปลอมที่แต่งตัวเลขเสร็จสรรพให้ แท้จริงโอนแค่ 2 บาท ด้านพ่อค้า รับ พลาดเองไม่เช็กให้ละเอียด


          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก มั่นคง munkonggadget เพจขายสินค้าไอทีเจ้าดังได้โพสต์ภาพสลิปการโอนเงินปลอมที่ลูกค้าส่งมาให้ แต่เมื่อเช็กยอดเงินกลับพบว่า มีเงินเข้าแค่ 1 บาท โดยระบุข้อความว่า "สงสารเฮียเหอะ...อย่าทำเล้ยยย TT (ฝากแชร์เตือนภัยทีนะ ฮือ ฮือ) (โอน 1 บาท แต่ทำสลิปปลอมแจ้งโอนหมื่นบาท)"

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (10 กรกฎาคม 2562) เรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามไปยัง นายกมล พูนทรัพย์ เจ้าของเพจ เผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มิจฉาชีพรายนี้สั่งซื้อสินค้าในเพจตน 2 รายการ รายการแรกซื้อสินค้า 22,980 บาท แต่โอนเงินเข้า 1 บาท ส่วนครั้งที่ 2 ซื้อสินค้าราคา 17,900 บาท และโอนเงินเข้า 1 บาท เช่นกัน จากนั้นทำสลิปการโอนเงินปลอม 2 ใบส่งเข้ามาทางอินบ็อกซ์ของเพจ



          เช้าวันต่อมาทีมงานตนเร่งจะจัดส่งของให้ลูกค้า บวกกับความสะเพร่า จึงตรวจสอบแค่สลิปที่ลูกค้าส่งมาในอินบ็อกซ์เพจเท่านั้น แต่ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบยอดเงินในบัญชี รวมถึงไม่ได้ทำเรื่องให้ธนาคารแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวบัญชีทาง SMS ก่อนจะแพ็กสินค้าเตรียมส่งเรียบร้อย โชคดีที่พนักงานอีกคนรีเช็กอีกรอบจึงพบความผิดปกติของสลิปนั่นคือตัวเลขไม่ตรงกัน เลยรีบมาแจ้งให้ตนทราบ ตนจึงทำการยกเลิกส่งสินค้าได้ทัน ไม่เกิดความเสียหาย

          อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับลูกค้าคนดังกล่าว เนื่องจากตนไม่ได้เสียหายอะไร แต่อยากนำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้อื่นเท่านั้น และฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนจัดส่งสินค้า จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยมิจฉาชีพ อ้างลูกค้าซื้อของยอดรวม 4 หมื่น ส่งสลิปปลอมให้ โอนจริงแค่ 2 บาท อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:24:15 28,062 อ่าน
TOP