x close

ฝรั่งตกปลากระโห้ใหญ่ที่สุดในโลกได้ ในบึง จ.ราชบุรี ใช้เวลา 80 นาที ถึงเอาขึ้นน้ำได้

          ชายชาวอังกฤษตกปลากระโห้ตัวใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนัก 105 กิโลกรัม ตกในบึง จ.ราชบุรี เผยยื้ออยู่นาน 80 นาที กว่าจะเอาปลาขึ้นน้ำได้

          ปลากระโห้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก John Harvey

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า นายจอห์น ฮาร์เวย์ ชายชาวอังกฤษ อายุ 42 ปี นักตกปลาที่อาศัยอยู่ที่พัทยา สามารถตกปลากระโห้ น้ำหนักมากถึง 105 กิโลกรัม ได้ที่บึงในอำเภอเจดีย์หัก จังหวัดราชบุรี ซึ่งเชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จากสถิติเดิมคือ 100.5 กิโลกรัม ซึ่งใช้เวลานานกว่า 80 นาที จึงสามารถนำปลาที่ตกได้ขึ้นจากน้ำสำเร็จ

          โดย จอห์น ฮาร์เวย์ เล่าว่า วันนั้นค่อนข้างเงียบ เป็นช่วงราวบ่าย 4 โมงครึ่ง รอกเบ็ดตกปลาของเขาเริ่มเขย่าแรง จึงรีบจับคันเบ็ดไว้และรู้ด้วยประสบการณ์ทันทีว่าเป็นปลาตัวใหญ่ แต่ไม่คิดว่ามันจะตัวใหญ่ขนาดนี้


          สำหรับ ปลากระโห้ เป็นปลาน้ำจืดที่มีเกล็ดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นปลาในวงศ์ปลาตะเพียน มีขนาดความยาวประมาณ 1.5 เมตร พบใหญ่สุดได้ถึง 3 เมตร ในอดีตพบได้บ่อยในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำป่าสัก แต่ปัจจุบันเริ่มหายากและใกล้สูญพันธุ์แล้ว และกรมประมงยังจัดให้ปลากระโห้เป็นสัตว์น้ำประจำกรุงเทพมหานครด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งตกปลากระโห้ใหญ่ที่สุดในโลกได้ ในบึง จ.ราชบุรี ใช้เวลา 80 นาที ถึงเอาขึ้นน้ำได้ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:23:42 98,154 อ่าน
TOP