x close

เด็กสาวตาบอด-สมองช้า ชีวิตเศร้ายิ่งกว่าละคร แม่ตายไม่ทันไร ถูกพ่อข่มขืนจนท้อง

 

              เด็กหญิงเวียดนาม วัย 14 ปี ตาบอดและพัฒนาการช้า ถูกพ่อข่มขืนจนท้อง หลังจากแม่ตายได้ไม่นาน ลูกที่เกิดมาก็ตาบอด ครอบครัวสุดลำบาก ไร้เงินทอง

พ่อข่มขืนลูก
น้องแอล (คนกลาง) กับลูกน้อย น้องสาว และยาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Le Thi Minh Loan

พ่อข่มขืนลูก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Le Thi Minh Loan

            น้องแอล (นามสมมติ) คือเด็กหญิงชาวเวียดนาม วัย 14 ปี ผู้ไม่ได้มีชีวิตที่สดใส สนุกสนานอย่างที่ควรจะเป็น เหมือนกับเด็ก ๆ คนอื่นในวัยเดียวกัน เธอเป็นผู้พิการตาบอดตั้งแต่กำเนิด และอาศัยอยู่อย่างยากจน ครอบครัวของเธอมีสมาชิก 7 คน คือ พ่อ แม่ ยาย ลูกสาว 4 คน ซึ่งน้องแอลเป็นลูกคนโต

            สถานะทางบ้านมาย่ำแย่ไปกว่าเดิมเมื่อแม่เสียชีวิตจากไป คนที่เป็นที่พึ่งสำคัญของบ้านคือ พ่อ ซึ่งควรจะเป็นเสาหลักเลี้ยงดูครอบครัว แต่เขากลับไม่ได้ทำหน้าที่นั้น และยังทำลายชีวิตลูกสาวของตัวเองได้อย่างเลือดเย็น

            ชีวิตน่าเศร้าของเด็กหญิงคนนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 โดยครอบครัวของน้องแอลอาศัยอยู่ที่เมืองตามนง จังหวัดฟู้เถาะ ทางตอนเหนือของเวียดนาม ยายเล่าว่า ครอบครัวของตัวเองมีปัญหาด้านการมองเห็นกับเกือบทุกคน

            ยายเล่าว่า ตัวเองสายตาไม่ดี น้องแอลก็ตาบอดเพราะกรรมพันธุ์นี้ อีกทั้งมีปัญหาด้านพัฒนาการเรียนรู้ ที่บ้านมีเตียงแค่เพียงเตียงเดียว ซึ่งเด็ก ๆ ก็ต้องแออัดอยู่ด้วยกันอย่างเบียดเสียด เพราะไม่มีเงินทองในการขยับขยายบ้านให้ใหญ่กว่านี้

            หลังจากที่แม่ของน้องแอลล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้ระดมทุนหาเงินช่วยเหลือครอบครัว และมอบเงินให้ไปก้อนหนึ่ง จำนวน 4 ร้อยล้านดองเวียดนาม หรือประมาณ 531,800 บาท โดยทางครอบครัวได้ใช้เงินนี้เป็นค่ารักษาพยาบาล และใช้หนี้ ซึ่งเมื่อแม่เสียชีวิตจากไป ชาวบ้านก็ยังคงให้การช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ เพราะสงสารและเห็นใจที่ต้องใช้ชีวิตกันอย่างลำบาก อีกทั้งพ่อก็ต้องทำงานหนักขึ้น เพราะเป็นเสาหลักคนเดียวของครอบครัวแล้ว ทว่าเขาไม่ได้เป็นที่พึ่งให้ทางบ้านได้เลย

พ่อข่มขืนลูก
น้องแอล กับ ยาย และพลเมืองดีที่เดินทางเข้าช่วยเหลือ

            รายงานระบุว่า เขาเสียใจมากที่เมียตาย กลายเป็นคนสำมะเลเทเมา ทำตัวเหลวไหล เงินที่ได้จากชาวบ้านก็หมดไปกับเหล้า ยาเสพติด และการพนัน ทำให้ครอบครัวลำบากหนักกว่าเดิมหลายเท่า และอยู่ดี ๆ น้องแอลก็ได้หยุดเรียนไปกลางคัน พ่อของเธอบอกเหตุผลกับครูไปว่าลูกสาวไม่สบาย จนไปเรียนไม่ไหว

            แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า น้องแอลก็ยังไม่ไปเรียนเสียที ครูก็เป็นกังวลมาก เพราะการเจ็บป่วยธรรมดาไม่น่าจะทำให้หยุดเรียนไปนานขนาดนี้ ครูจึงตัดสินใจเดินทางไปเยี่ยมที่บ้าน ตั้งใจว่าถ้าหากลูกศิษย์ป่วยหนัก จะหาทางช่วยเหลือกันต่อไป ซึ่งเมื่อครูมาเห็นเข้า ก็ได้รับรู้ความจริงว่าลูกศิษย์ไม่ได้ป่วย แต่กำลังท้องแก่ใกล้คลอด

            ปัจจุบันน้องแอลอายุ 15 ปี แล้ว ซึ่งหลังจากที่เธอคลอดลูก ทางโรงเรียนและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตการศึกษาได้เข้าแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจเข้ามาสืบสวนเรื่องนี้ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยคือพ่อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากพ่อและลูกสาวของน้องแอล ผลตรวจระบุชัดเจนว่าเขาคือพ่อของเด็ก

            ความจริงที่น่าเศร้ากว่านั้นก็คือ หลังจากที่แม่ตายได้ไม่ทันไร น้องแอลก็ถูกพ่อลงมือข่มขืนแล้ว ตอนนี้เขาถูกตำรวจจับไปแล้ว และกำลังชดใช้โทษอยู่ในคุก

            เล ธิ มินห์ ลอน หญิงสาวที่ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือครอบครัวของน้องแอล ได้โพสต์เรื่องราวน่าเวทนานี้ลงบนเฟซบุ๊ก Le Thi Minh Loan ขอให้สังคมออนไลน์ช่วยกันกระจายข่าว เพื่อช่วยเหลือกันอีกแรง เพราะปัจจุบันครอบครัวน้องแอลใช้ชีวิตกันอย่างน่าเวทนา เพราะไม่เหลือคนเสาหลักแล้ว ยายแก่เกินกว่าที่จะทำงานหาเงินได้ อีกทั้งสายตาก็ไม่ค่อยดี

            น้องแอลเองก็ตาบอด อีกทั้งยังต้องเลี้ยงลูกน้อย ซึ่งลูกก็เกิดมาเป็นเด็กตาบอดเช่นเดียวกัน โดยเธอวอนให้หน่วยงานต่าง ๆ และสังคมให้การช่วยเหลือ เพื่อให้น้องแอลกับครอบครัว ได้มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม


 พ่อข่มขืนลูก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสาวตาบอด-สมองช้า ชีวิตเศร้ายิ่งกว่าละคร แม่ตายไม่ทันไร ถูกพ่อข่มขืนจนท้อง โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:03:00 46,716 อ่าน
TOP