x close

ไม่ใช่แค่ปลา... กวางนารา กำลังจะตายเพราะขยะพลาสติก พบตายไปแล้ว 9 ตัว


          ไม่ใช่แค่ปลา... แต่กวางนารา ก็กำลังจะตายจากการกินถุงพลาสติก พบพลาสติกก้อนยักษ์ในท้องกวาง หนักสุด 4.3 กก. โดยขณะนี้มีกวาง 9 ตัว ที่ตายเพราะกินพลาสติก

กวางนารา

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า กวางจำนวน 9 ตัว จากสวนนารา ของเมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น ถูกพบว่าตายจากการกลืนถุงพลาสติกเข้าไป ซึ่งมูลนิธิอนุรักษ์กวางนาราได้กล่าวโทษว่าเป็นผลมาจากการท่องเที่ยวที่คึกคักยิ่งขึ้นของเมืองดังกล่าว

          โดย โยชิทากะ อาชิมุระ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เผยว่า มีถุงพลาสติกจำนวนมากและห่อขนม ถูกพบอยู่ในท้องของกวางทั้ง 9 ตัว ที่ตายไปในช่วงเดือนมีนาคม - มิถุนายน ของปีนี้ ซึ่งก้อนขยะขนาดใหญ่ที่สุดซึ่งพบอยู่ในท้องของกวาง 1 ใน 9 ตัว พบว่ามีน้ำหนักมากถึง 4.3 กิโลกรัม

กวางนารา
พลาสติกหนัก 3.2 กิโลกรัม ที่ถูกพบในท้องกวาง และนี่ยังไม่ใช่น้ำหนักมากที่สุด
(ภาพจาก ทวิตเตอร์ @nara_aigokai)

          สำหรับกวางนาราซึ่งถูกคุ้มครองในฐานะสมบัติของชาติเหล่านี้ เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในเขตสวนนาราอย่างอิสระ นักท่องเที่ยวสามารถพบเห็นกวางนับพันตัว เดินเตร่อยู่ตามสวน ท้องถนน รวมถึงทางขึ้นศาลเจ้า และสามารถนำขนมเซมเบ้ หรือแผ่นแคร็กเกอร์ยื่นให้พวกมันกินได้ อย่างไรก็ตามแม้ว่านักท่องเที่ยวไม่ได้รับอนุญาตให้นำอาหารอย่างอื่นให้กวางเหล่านี้กิน แต่อาชิมุระชี้ว่า ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนที่แอบป้อนขนมอื่น ๆ ให้พวกมัน

          "กวางอาจคิดว่าขนมและห่อพลาสติกที่หุ้มอยู่ เป็นอาหารทั้งหมด พวกมันยังอาจกินถุงพลาสติกที่ตกอยู่บนพื้นด้วย" อาชิมุระ กล่าว และชี้ว่าเคสแบบนี้มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงอีกไม่นาน เนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนที่แห่งนี้มากขึ้น และหนทางเดียวที่จะป้องกันได้ ก็คือการเก็บขยะออกจากพื้นที่ให้หมด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ใช่แค่ปลา... กวางนารา กำลังจะตายเพราะขยะพลาสติก พบตายไปแล้ว 9 ตัว โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:39:01 8,730 อ่าน
TOP