x close

สะเทือนใจ..เจ้าของประมาท ล่ามหมาไว้ท้ายรถ ญาติไม่รู้ขับรถลากหมา จนสิ้นใจ

          เผยเรื่องราวสะเทือนใจคนรักสุนัข เจ้าของประมาทผูกหมาไว้ท้ายรถ ญาติไม่รู้ขับรถลากหมาไปตามถนน มารู้ตัวหลังมีชาวบ้านบีบแตรเรียก ก่อนทิ้งซากไว้ริมถนน ด้าน Watchdog Thailand สืบทราบพบ ครอบครัวเจ้าของเสียใจอย่างที่สุด ไม่มีเจตนาทำร้ายหมารัก แถมยังถูกสังคมประณามหนัก

          จากกรณีเฟซบุ๊ก Jo Ruangrat ได้โพสต์คลิปสะเทือนใจเป็นเหตุการณ์ที่รถยนต์สีดำคันหนึ่งใช้เชือกผูกคอสุนัขมัดไว้ท้ายรถและลากไปตามถนนสายทางหลวงชนบท บริเวณหมู่ที่ 6 บ้านบางปอ ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


          โดยต่อมาเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ WDT ได้สืบทราบทะเบียนรถและสอบถามคนขับรถคันดังกล่าว จนทราบว่า คนขับรถยนต์คันดังกล่าว เป็นอดีตราชการตำรวจ ก่อนเกิดเหตุตนขับรถไปที่ขนำของเพื่อนผู้เป็นคู่เขยใน อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเสร็จธุระจึงขับรถกลับออกมาตามถนน โดยไม่รู้ว่ามีสุนัขถูกล่ามไว้ท้ายรถ มารู้ตัวเมื่อมีชาวบ้านขับรถบีบแตรตามหลังมา ตอนแรกคิดว่ายางรถรั่ว จึงจอดรถลงมาดูท้ายรถ ก็พบสุนัขซึ่งจำได้ว่าเป็นสุนัขของคู่เขยที่มีนิสัยค่อนข้างดุถูกมัดติดไว้ในสภาพตายแล้ว ด้วยความที่ตนรีบไปทำธุระจึงได้ทิ้งซากสุนัขไว้ริมถนน ก่อนจะ โทร. สอบถามคู่เขย ก็ยอมรับว่าเป็นผู้แอบเอาสุนัขตัวดังกล่าวไปผูกไว้ท้ายรถของตน เพราะมีแขกมาที่บ้าน และกลัวว่า หมาจะไปกัดคน คู่เขยยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ขี่มาชนน้องหมาที่นอนตายอยู่ริมถนน จนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บอีก แต่ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (11 กรกฎาคม 2562) เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ได้โพสต์ความคืบหน้าอีกว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เจตนาทารุณกรรมสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่หรือเจ้าของหมา พร้อมเผยข้อความจากครอบครัวเจ้าของหมา ที่ขณะนี้ทั้งหมดเสียใจอย่างที่สุดและยังถูกสังคมประณามมากพอแล้ว กับความประมาทจนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดและทำให้ "ขนมจีน" หมาน้อยผู้เป็นที่รักของครอบครัวต้องเสียชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน "ครอบครัวของเราเสียใจมากค่ะ และรู้สึกผิดที่ทำให้หมาที่ตัวเองเลี้ยงดูด้วยความรัก ต้องตาย...RIP ขนมจีน"
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ..เจ้าของประมาท ล่ามหมาไว้ท้ายรถ ญาติไม่รู้ขับรถลากหมา จนสิ้นใจ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:46:13 16,930 อ่าน
TOP