x close

สังหารหมู่ 24 ศพ ชนเผ่าปาปัวนิวกินีระอุ ขนไรเฟิลถล่ม เด็ก-สาวท้อง ก็ไม่เว้น

          สังหารหมู่ 24 ศพ ! สงครามระหว่าง 2 ชนเผ่า ปาปัวนิวกินี ปะทุหนัก ใช้ไรเฟิลกราดยิง-มีดฟันไม่ปรานี แม้เด็ก สตรี หญิงตั้งครรภ์ ศพถูกแยกชิ้นส่วนจนแทบจำไม่ได้ 

สังหารหมู่ 24 ศพ
ภาพจาก AFP PHOTO / DEPARTMENT OF HEALTH, HELA PROVINCE

          วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เกิดเหตุฆาตกรรมสังหารหมู่ ในสงครามระหว่าง 2 ชนเผ่า ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลของจังหวัดเฮลา ของปาปัวนิวกินี เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย รวมถึงเด็ก สตรี และหญิงตั้งครรภ์ 2 ราย อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มว่าจะมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก

          รายงานเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นหนึ่งในพื้นที่ความรุนแรง ที่ชนเผ่ามักปกครองกันเอง แม้ว่าเรื่องราวสงครามระหว่างชนเผ่าในพื้นที่ดังกล่าวจะเกิดขึ้นมายาวนานหลายศตวรรษ แต่ปัจจุบันความรุนแรงยิ่งทวีหนักขึ้น เมื่อนักรบยุคนี้สามารถเข้าถึงอาวุธทันสมัยต่าง ๆ ได้

          หนึ่งในพื้นที่เกิดเหตุสังหารหมู่ คือหมู่บ้านคาริดา ที่ซึ่งผู้หญิง 6 คน เด็ก 8 คน กับหญิงตั้งครรภ์ 2 คน ถูกสังหารอย่างเลวร้ายด้วยการใช้ปืนไรเฟิลกราดยิง และใช้มีดไล่ฟันศพ ความรุนแรงกินระยะเวลานาน 30 นาที แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเลวร้ายเกินจินตนาการ

สังหารหมู่ 24 ศพ
ภาพจาก  AFP PHOTO / DEPARTMENT OF HEALTH, HELA PROVINCE

          ด้านชาวบ้านผู้รอดชีวิต เผยว่า สภาพศพที่ถูกทิ้งเกลื่อนหมู่บ้านนั้นสยองมาก กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้มีดฟันศพแยกเป็นชิ้น ๆ บางชิ้นส่วนแทบจำไม่ได้ด้วยซ้ำ พวกเขาทำได้เพียงนำมุ้งกันยุงมาใช้ห่อหุ้มชิ้นส่วนศพเหล่านี้รวมกัน ระหว่างรอให้ตำรวจเข้ามาจัดการหลังจากนี้

          ขณะเดียวกัน สื่อท้องถิ่นอีกเจ้ามีรายงานว่า เหตุการณ์โจมตีหมู่บ้านคาริดา น่าจะมีความเกี่ยวกับข้องกับเหตุสังหารหมู่ 6 ศพ ในวันก่อนเกิดเหตุกราดยิง ทำให้เชื่อได้ว่านี่เป็นเหมือนการล้างแค้นกันระหว่างชนเผ่าที่มีความขัดแย้งกัน 

          ขณะนี้ทางตำรวจต้องเร่งขอกำลังเสริมอีกอย่างน้อย 100 นาย เพื่อเข้าสนับสนุนตำรวจท้องถิ่นที่มีกำลังเพียง 40 นาย ในความพยายามระงับเหตุรุนแรงดังกล่าว ทางด้าน เจมส์ มาราปี นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของปาปัวนิวกินี ซึ่งเข้ารับตำแหน่งได้ไม่นาน ได้เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวร้ายที่ได้ทราบทำให้มันเป็นวันที่น่าเศร้าที่สุดในชีวิตของเขา ทั้งนี้เขาขอสาบานว่าจะทวงคืนความยุติธรรมให้แก่ผู้ล่วงลับ และส่งคำเตือนไปถึงผู้กระทำผิดว่า "หมดเวลาของพวกคุณแล้ว"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังหารหมู่ 24 ศพ ชนเผ่าปาปัวนิวกินีระอุ ขนไรเฟิลถล่ม เด็ก-สาวท้อง ก็ไม่เว้น โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:11:57 53,253 อ่าน
TOP