x close

คลิปหลวงพี่ฮีโร่ ถือปืนลูกซองวิ่งจีวรปลิว ช่วยตัวประกันโดนจี้ ละทางธรรม ช่วยทางโลก !


          หลวงพี่ฮีโร่ถือปืนลูกซองยาววิ่งจีวรปลิวล่าคนร้าย ช่วยตัวประกันโดนมีดจี้ ต้องละทางธรรม ช่วยทางโลก ก่อนกลับไปปลงอาบัติ พบที่แท้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ


          จากกรณี เฟซบุ๊ก โม่งดำ-Black Hood Tactical เผยคลิปกล้องวงจรปิดจับภาพ พระรูปหนึ่งกำลังวิ่ง โดยในจีวรคล้ายซ่อนอาวุธปืนยาวไว้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (11 กรกฎาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ โดยนายเอื้อน อัตถะ อายุ 60 ปี ใช้มีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต บุกจี้นางสำเริง วงษ์มณี อายุ 58 ปี ผู้เป็นภรรยา เพื่อขอคืนดีและให้กลับไปอยู่ด้วยกัน เนื่องจากทั้งคู่แยกกันอยู่ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกรกพระ และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าเจรจาเกลี่ยกล่อมนานหลายชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล


          ระหว่างนั้น หลวงพี่กอล์ฟ พระในคลิป ซึ่งเดิมเป็นตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ มาบวชเป็นพระลูกวัด ณ วัดสุคตวราราม อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เดินทางมาซื้อปัจจัยบริเวณปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุพอดี จึงดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ แต่สถานการณ์ตึงเครียดมากยิ่งขึ้น

          ทางตำรวจประเมินว่า คนร้ายอาจมีอาวุธปืนด้วย และเพื่อความปลอดภัยของตัวประกัน จึงต้องรีบช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ทางหลวงพี่กอล์ฟจึงตัดสินใจขอยืมเสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธปืนลูกซอง จากเพื่อนตำรวจในหน่วยเดียวกัน เพื่อทำภารกิจช่วยเหลือตัวประกันและควบคุมตัวคนร้าย กระทั่งตัวประกันวิ่งหนีออกจากออฟฟิศได้ เหลือแต่นายเอื้อนที่ยังไม่ยอมออกมา

          ไม่นาน นายเอื้อนถือมีดวิ่งออกจากออฟฟิศปั๊มน้ำมัน เพื่อหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งควบคุมตัว โดยมีหลวงพี่กอล์ฟทำหน้าที่สนับสนุนและคุ้มครอง จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยมีตำรวจท่านหนึ่งถูกมีดบาดได้รับบาดเจ็บช่วงชุลมุนเข้าจับกุม ส่วนตัวประกันและคนร้ายปลอดภัย


          ต่อมา อดีตหลวงพี่กอล์ฟ ยอมรับว่า ตนถือปืนลูกซองตามที่เห็นในภาพจริง ก่อนหน้านี้ตนละทางโลกหันหน้าเข้าหาทางธรรม ตั้งใจบวชปฏิบัติธรรม 20 วัน และในวันที่ 14 ของการที่เป็นพระ ก็มีเหตุจำเป็นและบังเอิญไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียเกิดขึ้น จึงลืมความเป็นพระและเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในที่สุด

          เมื่อเหตุการณ์จบลง ตนได้กลับวัดและสารภาพกับเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสบอกว่าเป็นการอาบัติอย่างแน่นอน แต่ก็ได้ปลอบใจตนว่า ที่ทำไปเพราะความจำเป็นในการช่วยชีวิตผู้อื่น จึงทำการปลงอาบัติให้ และตนก็ใช้เวลาที่เหลือ 6 วัน ตั้งใจปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด กระทั่งได้ลาสิกขาออกมาช่วงสายเมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม) และปฏิบัติหน้าที่ตำรวจต่อในทันที

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้ว ซึ่งถูกดำเนินคดีหลายข้อหา ได้แก่...

          1. บุกรุกเคหสถาน

          2. ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธมีด

          3. ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ

          4. หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

          5. ทำให้เสียทรัพย์

          6. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่โดยมีหรือใช้อาวุธทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่

          7. พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปหลวงพี่ฮีโร่ ถือปืนลูกซองวิ่งจีวรปลิว ช่วยตัวประกันโดนจี้ ละทางธรรม ช่วยทางโลก ! อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:44:28 19,397 อ่าน
TOP