x close

เรืองไกร ไล่บี้ 4 รมต. ประยุทธ์ 2 ส่อขาดคุณสมบัติ แง้มชื่อ สุวิทย์-อุตตม-วิษณุ-สมคิด

           เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เดินหน้าตรวจสอบ รมต. รัฐบาลใหม่ แง้มชื่อ สุวิทย์, อุตตม, สมคิด และ วิษณุ อาจเข้าข่ายขาดคุณสมบัติ

           วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า หลังมีการโปรดเกล้า ครม. ชุดใหม่แล้ว ตนได้ตรวจสอบพบว่ามีรัฐมนตรีหลายคนอาจมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ เช่น นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ก็มีปัญหาถือหุ้นสัมปทานรัฐ แต่ยังอยู่ระหว่างศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา รวมถึงอดีต รมต. อีก 3 คน หากศาลเห็นว่านายสุวิทย์ มีความผิด นายสุวิทย์ ก็ต้องเว้นวรรคการเมืองเป็นเวลา 2 ปี 

           นอกจากนั้นยังมีกรณี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ซึ่งมีคำพิพากษาศาลฎีกาคดีกรุงไทย นายวิษณุ เครืองาม, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ซึ่งกำลังตรวจสอบว่าได้อยู่ร่วมใน ครม. ชุดนายทักษิณ ชินวัตร ในการออก พ.ร.ก. แปลงสัญญาสัมปทานโทรคมนาคมเป็นภาษีสรรพสามิต ที่มีผลลามถึงรัฐมนตรีถูกยึดทรัพย์และจะมีปัญหาด้วยหรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญนี้กำหนดให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตโดยประจักษ์ และต้องไม่ฝ่าฝืนจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมีบทลงโทษรุนแรง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืองไกร ไล่บี้ 4 รมต. ประยุทธ์ 2 ส่อขาดคุณสมบัติ แง้มชื่อ สุวิทย์-อุตตม-วิษณุ-สมคิด อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:37:29 5,486 อ่าน
TOP