x close

หยุดบิดเบือน.. อ้างภาพ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ เป็นมารดา บิ๊กตู่ ไม่ใช่เรื่องจริง !

 

            แจงภาพอ้างเป็นแม่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกอบพิธีทางศาสนา ไม่ใช่แม่ พล.อ. ประยุทธ์ แต่ท่านคือ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ วอนหยุดสร้างความบิดเบือน


            จากกรณีที่โลกออนไลน์บางส่วน ท่านผู้หญิงท่านหนึ่ง กำลังประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมระบุว่า เป็นมารดา ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก ข่าวจริงประเทศไทย ระบุว่า จากกรณีมีการกล่าวอ้างว่า หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ เป็นมารดา ของ พล.อ. ประยุทธ์ นั้นไม่เป็นความจริง ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีประทานรางวัลเกียรติคุณนานาชาติ รางวัลคชจักร (Cajajakra Award) ครั้งที่ 1 ที่หอประชุมใหญ่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

 หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์

            สำหรับ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ (ท่านหญิงนิด) เป็นพระธิดาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหมื่นภาณุพงศ์พิริยเดช ประสูติแต่หม่อมพเยาว์ ภาณุพันธุ์ ณ อยุธยา (สกุลเดิม นายนันท์) เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2476 เป็นพระนัดดาในสมเด็จพระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังษีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุพันธุวงศ์วรเดช และเป็นพระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หม่อมเจ้าอุทัยกัญญามีพระโสทรเชษฐภาดาองค์เดียวคือหม่อมเจ้านิพัทธพันธุพงศ์ ภาณุพันธุ์ (สิ้นชีพตักษัยแล้ว) และมีศักดิ์เป็นน้าของอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดละคร และกรรมการผู้จัดการบริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หยุดบิดเบือน.. อ้างภาพ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ เป็นมารดา บิ๊กตู่ ไม่ใช่เรื่องจริง ! โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:38:02 62,045 อ่าน
TOP