คิง เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุนการแข่งขันโปโลการกุศลแห่งปี ย้อนรำลึกถึง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ชายผู้มีจิตวิญญาณแห่งการให้

         คิง เพาเวอร์ จัด เดอะ คิง เพาเวอร์ รอยัล แชริตี้ โปโล คัพ 2019 ณ ประเทศอังกฤษ ย้อนรำลึกถึง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ชายผู้มีจิตวิญญาณแห่งการให้ พร้อมระดมทุนมอบให้องค์กรการกุศลและมูลนิธิจำนวน 1 ล้านปอนด์
          หลังการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญครั้งยิ่งใหญ่ วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้จัดงาน เดอะ คิง เพาเวอร์ รอยัล แชริตี้ โปโล คัพ 2019 ณ บิลลิ่งแบร์ เอสเตท ประเทศอังกฤษ เพื่อย้อนรำลึกถึงคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ชายผู้มีจิตวิญญาณแห่งการให้ พร้อมทั้งระดมทุน (ไม่หักค่าใช้จ่าย) มอบให้กับองค์กรและมูลนิธิในประเทศอังกฤษ 
 
เดอะ คิง เพาเวอร์ รอยัล แชริตี้ โปโล คัพ 2019

ดยุกแห่งเคมบริดจ์, ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และครอบครัวศรีวัฒนประภา

          โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากดยุกแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายวิลเลียม - เจ้าหญิงแคเธอรีน ดยุก และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์, เจ้าชายเฮนรี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กส์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มีความรักและหลงใหลในกีฬาขี่ม้าโปโล ทั้งจากประเทศไทยและประเทศอังกฤษมาร่วมงานอย่างคับคั่ง
 
เดอะ คิง เพาเวอร์ รอยัล แชริตี้ โปโล คัพ 2019

          เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และ เจ้าชายเฮนรี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กส์ ขณะทรงเข้าร่วมการแข่งขัน

เดอะ คิง เพาเวอร์ รอยัล แชริตี้ โปโล คัพ 2019

บรรยากาศการแข่งขัน

          การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่างทีม King Power นำโดยดยุกแห่งเคมบริดจ์ และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และทีม Tarmac นำโดยดยุกแห่งซัสเซ็กส์ และคุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ใช้เวลาในการแข่งขัน 4 ชักก้า (60 นาที)
 
เดอะ คิง เพาเวอร์ รอยัล แชริตี้ โปโล คัพ 2019

สองพี่น้อง อภิเชษฐ์ - อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

          คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนักกีฬาร่วมแข่งขันขี่ม้าโปโลในครั้งนี้ เผยว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล เดอะ คิง เพาเวอร์ รอยัล แชริตี้ โปโล คัพ มาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้ว โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 5 เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือการกุศลแห่งราชอาณาจักร และในปีนี้พิเศษยิ่งขึ้น เพราะครั้งนี้ยังได้รับเกียรติอย่างสูงให้จัดเพื่อย้อนรำลึกถึงคุณพ่อ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นบุคคลสามัญชนที่ได้รับเกียรติครั้งยิ่งใหญ่ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อท่าน โดยที่ผ่านมา คุณวิชัยได้ช่วยเหลือกิจกรรมการกุศลต่าง ๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศเสมอมา ถือเป็นแบบอย่างให้ยึดถือในการดำเนินชีวิตสืบต่อไป
 

          ซึ่งผู้ชนะ ได้แก่ ทีม King Power ด้วยคะแนน 7 ต่อ 6 และได้ถ้วย The Vichai Srivaddhanaprabha Memorial Trophy 2019 ไปครอง 
 

          นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังร่วมระดมทุนสนับสนุนการแข่งขันโปโลการกุศลแห่งปีของประเทศอังกฤษ โดยการนำเงินทุนจำนวน 1 ล้านปอนด์ ไปมอบให้กับมูลนิธิ และองค์กรการกุศลในประเทศอังกฤษ จำนวน 15 แห่ง
 
          นับเป็นการแข่งขันโปโลประจำปีที่นอกจากจะได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศอังกฤษ และทำให้กีฬาโปโลของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นตามปณิธานของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เป็นทั้งผู้ก่อตั้ง-อดีตนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และการเชื่อในศักยภาพของคนไทย เชื่อในพลังคนไทย และเชื่อว่าคนไทยทำได้ อันเป็นหัวใจของคิง เพาเวอร์ เสมอมาแล้ว ยังได้ร่วมกันทำความดีตามรอยชายบุรุษผู้มีจิตวิญญาณแห่งการให้อีกด้วย  
#KingPowerRoyalPoloCup2019 #KingPower

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุนการแข่งขันโปโลการกุศลแห่งปี ย้อนรำลึกถึง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ชายผู้มีจิตวิญญาณแห่งการให้ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 20:21:48 3,210 อ่าน
TOP