x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นายกฯ เยอรมนี ยัน ฉันสบายดี หลังปรากฏตัวสั่นแรงหลายครั้ง ในรอบ 1 เดือน

| 3,295 อ่าน


          อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ยืนยัน สบายดี ไม่ต้องเป็นกังวล หลังมีอาการตัวสั่นรุนแรงถึง 3 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน
 

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ อังเกลา แมร์เคิล (Angela Merkel) นายกรัฐมนตรีของประเทศเยอรมนี ขณะยืนเคียงข้าง อันต์ตี รินเน นายกรัฐมนตรีของฟินแลนด์ ในงานพิธีการที่กรุงเบอร์ลิน โดยจะเห็นว่า แมร์เคิล ยืนสั่นรุนแรงทั้งตัวนานเป็นนาที สร้างความตกใจให้หลายคนที่พบเห็น
 

          ลักษณะเช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบระยะเวลา 1 เดือน แมร์เคิลมีอาการสั่นขณะไปร่วมพิธีการต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ในกรุงเบอร์ลิน และหลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 27 มิถุนายน ที่พิธีต้อนรับในกรุงเบอร์ลินเช่นเดียวกัน หลายคนเกรงว่าเธอจะมีปัญหาทางสุขภาพ
 

          โดยหลังจากเหตุการณ์ครั้งล่าสุด แมร์เคิลได้กล่าวในส่วนหนึ่งของถ้อยแถลงระบุว่า "ฉันสบายดี พวกคุณไม่ต้องเป็นกังวล" ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ ทางสื่อได้ตั้งคำถามต่อ อุลริเคอร์ เดมเมอร์ โฆษกของแมร์เคิล เกี่ยวกับอาการของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเธอให้คำตอบเพียงว่า "ไม่มีข้อมูลใดเพิ่มเติม"
 

          ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ทางสำนักนายกรัฐมนตรี พยายามเลี่ยงตอบเกี่ยวกับข้อกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพของแมร์เคิลมาแล้วหลายครั้ง

ภาพจาก Tobias SCHWARZ / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เยอรมนี ยัน ฉันสบายดี หลังปรากฏตัวสั่นแรงหลายครั้ง ในรอบ 1 เดือน อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:07 3,295 อ่าน
TOP