x close

เวทนา แม่ชีป่วยมะเร็งเนื้องอกระยะสุดท้าย ฮึดสู้มา 12 ปี ใช้น้ำมันกัญชาช่วยรักษา


          แม่ชีป่วยมะเร็งเนื้องอกระยะสุดท้าย ฮึดสู้โรคร้ายมากว่า 12 ปี ได้น้องสาวคอยดูแล เผยใช้น้ำมันกัญชารักษา ทำให้อาการเริ่มดีขึ้น ขอบคุณน้ำใจคนไทยหลั่งไหลให้ความช่วยเหลือ 

แม่ชีป่วยมะเร็ง
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Uthai Bunsri 

          จากกรณี เฟซบุ๊ก Uthai Bunsri แชร์ภาพแม่ชีสมสุข แร่ทอง อายุ 53 ปี ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อาศัยอยู่กับน้องสาวที่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ที่ 3 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นใจ เพราะสภาพอาการที่แสนทรมาน มีเนื้องอกอยู่เต็มหน้าอก สร้างความตกตะลึงแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก พร้อมร้องขอผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ

          ล่าสุด (11 กรกฎาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า แม่ชีสมสุขเริ่มป่วยตั้งแต่ปี 2550 รวมระยะเวลากว่า 12 ปี ที่ต่อสู้กับโรคร้าย โดยมีเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) บุรีรัมย์ นำของใช้จำเป็นพวกผ้าอ้อมสำเร็จรูปมามอบให้ นางธันยาพร แร่ทอง อายุ 48 ปี น้องสาวแม่ชี

แม่ชีป่วยมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Uthai Bunsri  

          น้องสาวแม่ชี เล่าว่า หลังนำเสนอเรื่องราวของพี่สาวไปแล้ว มีคนโทร. มาสอบถามอาการและให้กำลังใจจำนวนมาก และมีคนโอนเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 150,000 บาท รู้สึกซาบซึ้งความมีน้ำใจและอยากฝากขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่เอื้ออาทร เมตตาผู้ตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้ทั้งคนป่วยและผู้ดูแลได้สู้ต่อไป ตนสัญญาว่าจะดูแลรักษาพี่สาวอย่างสุดความสามารถ

          รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า น้องสาวแม่ชี เผยว่า แพทย์ไม่สามารถผ่าตัดเนื้องอกได้เพราะอยู่ใกล้หัวใจ ก่อนหน้านี้พี่สาวจะปวดแสบปวดร้อน มีเลือดไหลซึมที่เนื้องอกเป็นระยะ สร้างความทรมานกับพี่สาวอย่างมาก มีเพียงมอร์ฟีนที่ใช้ระงับความเจ็บปวด


          ต่อมา จ.บุรีรัมย์ จัดงานวันกัญชาโลก ตนจึงไปลงทะเบียนขอใช้น้ำมันกัญชามาทำการรักษา โดยใช้หยดที่ใต้ลิ้นและทาบริเวณบาดแผล ทำให้อาการพี่สาวดีขึ้น สามารถพูดคุยและลุกขึ้นเองได้ จากที่นอนติดเตียงตลอดเวลา จึงได้หยุดใช้มอร์ฟีน 

          สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือแม่ชีสมสุข สามารถติดต่อนางธันยาพร น้องสาว ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082 - 146 4464


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
 , 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา แม่ชีป่วยมะเร็งเนื้องอกระยะสุดท้าย ฮึดสู้มา 12 ปี ใช้น้ำมันกัญชาช่วยรักษา โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:57:14 103,275 อ่าน
TOP