x close

ไปรษณีย์ไทย แจงแล้ว ดราม่าติดพัดลม 30 ตัว ทั้งที่มีพนักงาน 2 คน เพราะคำนวณผิด !

          ไปรษณีย์ไทย แจงละเอียดยิบ หลังเจอดราม่าติดพัดลม 30 ตัว ที่ไปรษณีย์คูคต ผู้รับเหมาคำนวณผิด ส่วนตู้ไปรษณีย์ยักษ์หน้าสำนักงานใหญ่ โครงสร้างและวัสดุมีความแข็งแรงคงทน ทำให้มีราคาสูงถึง 7.1 ล้านบาท


          จากกรณีเฟซบุ๊ก สหภาพแรงงานฯ ปณท มีการโพสต์แฉไปรษณีย์คูคต จ.ปทุมธานี ที่ติดตั้งพัดลม 30 ตัว ในห้องที่มีพนักงานเพียง 2 คน แถมราคายังสูงถึงตัวละ 6,000 บาท ทั้งที่ราคากลางอยู่ที่ 2,000 บาทเท่านั้น ก่อนจะถอดพัดลมออก 18 ตัว เหลือไว้ 12 ตัว หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก นอกจากนี้ ยังเผยข้อมูลตู้ไปรษณีย์ขนาดใหญ่ราคา 7.1 ล้าน ที่ราคาแพงกว่าบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเสียอีก

อ่านข่าว : แฉไปรษณีย์ปทุมธานี ติดพัดลม 30 ตัวในห้องแคบ ๆ จะเยอะไปไหน ล่าสุดเหลือ 12 ตัว

          ล่าสุด (12 กรกฎาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เนื่องจาก ปณท ได้ปรับปรุงไปรษณีย์คูคต เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการให้ลูกค้า พร้อมปรับปรุงพื้นที่ปฏิบัติงาน ให้รองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการติดตั้งพัดลมดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ห้องปิดขนาด 60 ตารางเมตร สภาพแวดล้อมโดยรอบมีตึกขนาบข้าง มีปัญหาระบายอากาศทำให้ร้อนอบอ้าว

ติดพัดลม 30 ตัว ไปรษณีย์คูคต

          ผู้รับจ้างคำนวณการใช้งานพัดลมระบายอากาศ แต่เนื่องจากคำนวณผิดพลาด จึงทำให้ติดตั้งพัดลมมากถึง 30 ตัว ไปรษณีย์ไทยได้ลดจำนวนพัดลมลงเหลือเพียง 12 ตัวแล้ว ซึ่งไปรษณีย์ไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ และสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2562

          ส่วนเรื่องตู้ไปรษณีย์ขนาดใหญ่ เป็นตู้ไปรษณีย์จำลอง ออกแบบก่อสร้างให้มีลักษณะเหมือนตู้ไปรษณีย์ทรงกลม รุ่นปี 2454 ตั้งอยู่ริมทางเข้าสำนักงานฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์กและจุดสังเกตของบุคคลทั่วไปที่มาติดต่อ ตลอดจนแสดงถึงที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สร้างการรับรู้และจดจำ ซึ่งในพื้นที่อื่น ๆ ก็มีการสร้างตู้ไปรษณีย์จำลองเพื่อเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของแหล่งท่องเที่ยว เช่น ไปรษณีย์ใน อ.เบตง จ.ยะลา และตู้ไปรษณีย์ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี


          ทั้งนี้ ตู้ไปรษณีย์จำลองมีความสูง 14.40 เมตร ฐานโดยรอบกว้าง 8 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 4 เมตร ภายในมีพื้นที่เทียบเท่าอาคาร 4 ชั้น ซึ่งบริษัทผู้รับจ้างเสนองบประมาณ 7.1 ล้านบาท เพราะต้องก่อสร้างโครงสร้างให้มั่นคงแข็งแรง ค่าใช้จ่ายประกอบด้วย งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรมงานบันไดเหล็ก งานตกแต่ง งานระบบไฟฟ้า งานระบบระบายอากาศภายใน งานระบบป้องกันฟ้าผ่า ซึ่งฐานอาคารประกอบขึ้นจากหินแกรนิตสีดำที่จำเป็นต้องหล่อให้เป็นทรงกลม ขณะที่สีแดงของตู้ไปรษณีย์ฯ ทำขึ้นจากอะลูมิเนียมคอมโพสิตเคลือบสี มีความทนทานต่อสภาพอากาศทุกประเภท ส่วนครุฑแตรงอนบนตู้ไปรษณีย์หล่อขึ้นจากทองเหลือง อีกทั้งภายในจะมีการจัดแสดงเส้นทางกิจการไปรษณีย์ไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปมาชมได้ด้วย

          อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงการดำเนินงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน โดยหากมีความคืบหน้าผลการตรวจสอบฯ จะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป และหากพบเบาะแสการทุจริตหรือไม่โปร่งใส สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่ THP Contact Center 1545


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ไทย แจงแล้ว ดราม่าติดพัดลม 30 ตัว ทั้งที่มีพนักงาน 2 คน เพราะคำนวณผิด ! อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:24:52 73,458 อ่าน
TOP