สาววัย 18 กะโหลกแตก-สมองช้ำ ชีวิตพัง เกือบต้องตาย เพราะผู้ชายจากนรก

            สาวอังกฤษวัย 18 ปี ถูกแฟนซ้อมปางตาย กะโหลกแตก สมองช้ำ ชีวิตพังพินาศ เผยรักกันมาตั้งแต่อายุ 16 ปี ให้ทั้งใจ แต่มาทำร้ายกัน แถมแฟนเจอโทษไม่สาสม ติดคุกแค่แป๊บเดียว



            เมแกน แมคพาร์ตลิน คือเด็กสาวชาวอังกฤษ วัย 18 ปี ผู้ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ความรักสุดเลวร้ายที่เกือบต้องแลกด้วยชีวิต เธอถูกแฟนหนุ่มที่เธอรักทั้งหัวใจ ทำร้ายร่างกายอย่างป่าเถื่อน ชนิดที่เธอไม่คาดฝันว่าชีวิตนี้จะต้องมาพบเจอ ผู้ชายคนนั้นทุบตีเธออย่างทารุณจนเกือบตาย และเธอรอดชีวิตมาได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด

            เมแกนได้รวบรวมความกล้าออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงทุก ๆ คน ในการลุกขึ้นเดินหนีออกมาจากความสัมพันธ์แบบนี้ เพราะไม่มีใครสมควรได้รับมัน

            เรื่องราวของเมแกนถูกหยิบยกมารายงานโดย เว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 โดยย้อนกลับไปเกือบ 3 ปีก่อน เมแกนในวัย 16 ปี ได้รู้จักกับ อารอน วอร์ธิงตัน วัย 21 ปี ผู้ชายที่จะมาเปลี่ยนชีวิตของเธอไปแบบไม่มีวันกลับมาเหมือนเดิม เธอกับเขาได้พัฒนาจากคนรู้จักมาเป็นคนใกล้ชิด และกลายมาเป็นความรัก ซึ่งมันทำให้โลกของเธอกลายเป็นสีชมพู ความรักวัยรุ่นช่างแสนสดใส และเมแกนก็คิดว่านี่แหละคือคนที่ใช่ ที่จะจูงมือเติบโตไปด้วยกัน แต่เธอคิดผิด...


            ตอนแรกความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เป็นไปด้วยดี อารอนไม่เคยทำร้ายร่างกายเมแกน แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็แสดงพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม และควบคุมชีวิตของเมแกน ทำตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของทุกอย่าง และหลังจากคบกันไปได้ประมาณ 1 ปี อารอนเริ่มทุบตีเธอ เมแกนเล่าย้อนถึงความรู้สึกครั้งนั้นว่า มันเหมือนกับว่าเธอติดกับดัก ไม่สามารถหนีไปไหนได้

            เธอเคยแสร้งขู่ว่าจะทิ้งอารอนไป แต่อารอนก็ไม่เคยปล่อยให้มันเกิดขึ้น เขาจะโยนกระเป๋าของเธอ ทุบทำลายข้าวของ รวมทั้งยืนขวางหน้าประตูไม่ให้เธอเดินหนีไปได้ ซึ่งเมแกนเองก็ไม่คิดว่าจะทิ้งเขาไปจริง ๆ เพราะรักเขามาก และมอบหัวใจให้เขาไปทั้งหมด ไม่ว่าเขาจะทำอะไร จะแย่แค่ไหน เธอก็ยอมทน ปล่อยให้เขาเป็นฝ่ายถูก ขณะที่เธอยอมเป็นฝ่ายผิดเอง
 
            ทุกอย่างมาถึงจุดที่เลวร้ายที่สุดในคืนวันสิ้นปี 2561 ตอนนั้นเมแกนกับอารอนคบกันมาได้ประมาณ 2 ปีครึ่ง และพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองชอร์ลีย์ มณฑลแลงคาสเชอร์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ ทั้งสองคนได้ดื่มเหล้าข้ามปีด้วยกัน เพื่อฉลองปีใหม่

            จนกระทั่งในเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562 อารอนก็เปิดฉากทำร้ายร่างกายเมแกน เขากระหน่ำทุบตีเธอไม่ยั้ง เมแกนพยายามต่อสู้ขัดขืน เธอเตะเขาไปได้ทีหนึ่ง แล้วก็มาถูกจัดหนัก เขาฟาดหมัดใส่หัวเธอรัว ๆ จนเธอวูบไป ทุกอย่างดับมืดไปหมด และไม่รับรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นอีก

            เมื่อเมแกนลืมตาตื่นขึ้นมาอีกที เธอก็รู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวมาก เธอขอให้อารอนเรียกรถพยาบาลให้ แต่เขาไม่ยอม อีกทั้งยังบอกว่าเธอเยอะ ทำตัวสำออยเรื่องมาก เมแกนอยู่ในสภาพน่าเวทนาแบบนั้นหลายชั่วโมง จนกระทั่งเพื่อนบ้านแวะเข้ามาสวัสดีปีใหม่และเห็นเธอ เมแกนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน


            ศีรษะของเธอได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก แพทย์ต้องผ่าตัดนำเศษกะโหลกศีรษะที่แตกออก แล้วใช้แผ่นโลหะยึดเอาไว้แทน ทางโรงพยาบาลคาดว่าเธอน่าจะต้องอยู่ในสภาวะโคม่าเป็นเวลาประมาณ 12 สัปดาห์ เคราะห์ดีที่เธอฟื้นตัวได้เร็ว แต่เธอก็ต้องตื่นมาพบข่าวร้าย

            สำหรับอารอนนั้น ครอบครัวของเมแกนได้แจ้งความดำเนินคดีกับเขาแล้ว เขาถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเขายอมรับสารภาพ และถูกลงโทษจำคุกแค่เพียง 27 เดือนเท่านั้น


            เมแกน กล่าวว่า เธอทั้งโกรธและช็อก เพราะโทษที่เขาได้รับมันน้อยนิดมาก เทียบไม่ได้กับสิ่งที่เธอได้รับ ศาลทำให้เธอรู้สึกหวาดระแวง กลัวว่าชีวิตจะไม่ปลอดภัย เพราะอีกไม่นาน อารอนก็จะถูกปล่อยตัวพ้นคุกแล้ว การพิจารณาคดีนี้มันทุเรศสิ้นดี

            "ฉันไม่เข้าใจเลยว่าจะมีระบบยุติธรรมไปเพื่ออะไร ในเมื่อมันห่วยแตกแบบนี้ คนที่ถูกจับคดียาเสพติดโดนโทษหนักมาก แต่คนร้ายที่ทารุณผู้หญิงจนเกือบตายและสมองพัง กลับมาติดคุกน้อยแค่นี้ หมดคำพูดจริง ๆ ค่ะ คือถ้าเขาทำฉันจนตาย ชีวิตของฉันมีค่าแค่โทษจำคุกไม่กี่เดือนเองเหรอคะ" เมแกน กล่าว

            แพทย์แจ้งเมแกนว่า อาการบาดเจ็บของเธอรุนแรงยิ่งกว่าเหยื่ออุบัติเหตุรถชน ถ้าหากแผลแตกลึกไปกว่านี้อีกนิดเดียว เธอก็จะไม่รอดชีวิต สมองของเธอก็ได้รับบาดเจ็บไม่น้อย และระบบประสาท การสั่งการต่าง ๆ ถูกกระทบกระเทือน ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมไปตลอดชีวิต นอกจากนี้แล้ว เธอจะเดินไม่ได้ไปอีกนาน แต่ด้วยความที่เมแกนเป็นคนสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาก บวกกับอายุยังน้อย เธอจึงฟื้นตัวได้เร็ว


            ปัจจุบันเวลาผ่านไป 7 เดือนแล้ว เมแกนก็ยังคงเจ็บปวด แม้โดยรวมเหมือนจะหายดี เธอเล่าว่า รู้สึกได้ถึงแผ่นเหล็กที่อยู่ในหัว การใช้ชีวิตประจำวันก็ถูกกระทบ ประสิทธิภาพในการรับรู้รสชาติ และการได้กลิ่นก็ลดลง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เธอรอดชีวิตมาได้ แม้ร่างกายจะเจ็บช้ำ จิตใจจะทรมาน แต่เธอพ้นขุมนรกมาแล้ว

            ตอนนี้เมแกนแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม และจะไม่มีวันนำตัวเองกลับไปเจอความสัมพันธ์แบบนั้นอีก เธอได้ตัดสินใจออกมาบอกเล่าเรื่องนี้เพื่อส่งใจไปถึงผู้หญิงทุก ๆ คน ที่พบเจอกับชีวิตคู่ที่โหดร้าย ควรรวบรวมพลังก้าวเดินหนีออกมาแล้วรักตัวเอง แม้มันจะยาก แม้มันจะเจ็บ แต่ชีวิตจะเปลี่ยนไป และการทนทุกข์มันไม่คุ้มค่าเลย


            "ตอนที่ฉันยังคบกับอารอน ฉันเปราะบางมาก ฉันร้องไห้ตาบวมทุกวัน ฉันไม่เคยมีความมั่นใจในตัวเอง แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว ฉันแข็งแกร่งแล้ว ไม่ร้องไห้อีกต่อไป และไม่มีอะไรทำลายฉันได้แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์นั้นคือ ชีวิตใหม่ ฉันได้พบเจอกับคนที่เข้ามาดูแลฉันในช่วงเวลาที่เลวร้ายมาก และเขาก็มาเป็นยาเยียวยาชีวิตฉัน

            พวกคุณทุกคนก็เช่นกันค่ะ คุณยังเจอคนใหม่ได้ ก้าวออกมา แล้วคุณจะรับรู้ได้เองว่าตัวเองไม่สมควรทนกับผู้ชายเลว ๆ เลย"
เมแกน กล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 18 กะโหลกแตก-สมองช้ำ ชีวิตพัง เกือบต้องตาย เพราะผู้ชายจากนรก อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:04:36 43,182 อ่าน
TOP