x close

นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล อยู่กับเครื่องจนตัวตาย สละชีพเพื่อรักษาชีวิตนับร้อย

          เปิดแผนที่เครื่องบิน L-39 ตก ชี้ชัด นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล เลือกอยู่กับเครื่องจนตัวตาย ยอมสละชีพเพียงหนึ่ง เพื่อรักษาชีวิตคนเป็นร้อย พบประคองเครื่องไปตกบริเวณต้นไม้ทึบ ซึ่งล้อมรอบด้วยชุมชน




          จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินตกใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องบิน L-39 สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้ เรืออากาศโท ธนวัฒน์ คูณขุนทด (นักบินที่ 1) ดีดตัวออกมาได้และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย อีกนายคือ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล หรือพีท (นักบินที่ 2) เสียชีวิต ขณะที่เพื่อนสนิทและโลกออนไลน์ต่างโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปเป็นจำนวนมาก

          ทั้งนี้ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ผู้เสียชีวิต เป็นครูการบิน ทำหน้าที่บังคับเครื่องบินจนวินาทีสุดท้าย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่อยู่เบื้องล่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่นักบินทั่วโลกทำกัน ต่อให้รู้ว่ามีเวลาเหลือน้อยมากที่จะดีดตัวออกมาจากเครื่อง แต่ก็ต้องทำเพื่อรักษาชีวิตคนอีกหลายสิบ หรือหลายร้อยคนที่อยู่เบื้องล่าง


          อีกทั้งช่วงเวลาที่เครื่องตก เป็นเวลาเลิกเรียนและเลิกงานของประชาชน ดังนั้น นักบินจึงต้องประคองเครื่องให้ตกในพื้นที่ ซึ่งคิดว่าประชาชนจะได้รับความเสียหายน้อยที่สุด ต่อให้รู้ว่าตัวเองจะมีโอกาสรอดเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ ก็ตาม


          อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก ThaiArmedForce.com มีการเผยภาพแผนที่จุดตกของเครื่องบิน เห็นได้ชัดว่าด้วยความที่ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล เป็นครูการบินซึ่งมีทักษะการบินที่สูง ตัดสินใจอยู่ประคองเครื่องให้ผ่านแนวชุมชนและเลือกตกในจุดที่มีต้นไม้หนาทึบ เพื่อหลีกเลี่ยงความสูญเสียร้ายแรงที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนจนถึงวินาทีสุดท้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล อยู่กับเครื่องจนตัวตาย สละชีพเพื่อรักษาชีวิตนับร้อย โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:12:34 166,140 อ่าน
TOP