x close

สาวช็อกหนัก แฟนหายไปกับสึนามิ 2547 นึกว่าตายแล้ว จู่ ๆ โผล่ทักแชตยืมเงิน !

          สาวช็อกหนักแฟนหายไปกับสึนามิ จ.ภูเก็ต ปี 2547 ออกตามหาแทบพลิกแผ่นดินก็ไม่เจอ นึกว่าตายไปแล้ว ทำบุญกรวดน้ำให้ตลอด จู่ ๆ โผล่ทักแชตขอยืมเงิน แถมบอกมีลูกเมียแล้ว


พุธทอล์คพุธโทร
ภาพจาก Steven Collins / shutterstock.com

          เป็นเรื่องราวที่ทำให้ 3 ดีเจ รายการพุธทอล์คพุธโทร ทาง EFM station ถึงกับอ้าปากค้าง ไม่ว่าจะเป็น ดีเจต้นหอม ดีเจเผือก และดีเจลูกกอล์ฟ เมื่อได้ฟังเรื่องราวที่ผู้ฟังทางบ้านโทร. มาปรึกษาครั้งนี้ เป็นเรื่องของ แนน สาวกรุงเทพฯ ที่แฟนเก่าหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ในช่วงเกิดภัยพิบัติสึนามิ เมื่อปี 2547 ซึ่งเธอพยายามทุกวิถีทางเพื่อตามหา แต่ก็ไม่มีวี่แวว จนเธอตัดใจคิดว่าแฟนหนุ่มได้ตายไปแล้ว ถึงขั้นกรวดน้ำให้ทุกครั้งที่ทำบุญ สุดท้ายเขาก็ติดต่อกลับมาพร้อมกับเรื่องที่ทำให้สะเทือนใจ

          โดยผู้ฟังที่โทร. เข้ามาชื่อแนน เล่าว่า ตนกับแฟนเรียนด้วยกันตั้งแต่มหาวิทยาลัยปีที่ 3 เมื่อเรียนจบ แฟนก็ย้ายไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต เราทั้งคู่รักกันมาก วางแผนสร้างอนาคตร่วมกัน กระทั่งคบหากันได้ 5 ปี ตนวางแผนไปเที่ยวภูเก็ต ซึ่งแฟนได้จองทริปดำน้ำ จองที่พักทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่สุดท้ายตนไม่สามารถไปเที่ยวได้ แฟนจึงบอกว่าเขาจะไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ แทน และก็เกิดเหตุการณ์สึนามิขึ้น จากนั้นตนไม่สามารถติดต่อแฟนได้อีกเลย ช่วงนั้นตนอยากไปตามหาที่ภูเก็ต แต่ครอบครัวไม่ยอมให้ไป เพราะที่นั่นยังวุ่นวายกันอยู่

พุธทอล์คพุธโทร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก EFM station

          ตนจึงคอยตามข่าวและหาชื่อในแหล่งต่าง ๆ ทั้งผู้เสียชีวิตหรือผู้สูญหาย แต่ก็ไม่เจอ กระทั่งผ่านไป 6 เดือน ตนลางาน 1 สัปดาห์เพื่อไปตามหาสถานที่ต่าง ๆ ที่แฟนเคยบอกว่าทำงานที่นั่น แต่ก็ไร้วี่แวว ซึ่งตนก็ต้องกลับมาทำงานต่อไป เมื่อติดต่อไปทางครอบครัวของแฟนที่อยู่กรุงเทพฯ ครอบครัวเขาก็ปฏิเสธว่าติดต่อไม่ได้เช่นกัน จากนั้นตนก็ไปภูเก็ตอีกหลายครั้งเพื่อตามหา เพราะคิดว่าเขาอาจเกิดความจำเสื่อมแล้วจำอะไรไม่ได้หรือไม่ จึงหายไปเลย

          จนเมื่อสึนามิผ่านไปได้ 4-5 ปี ตนเก็บเงินก้อนได้จำนวนหนึ่ง แล้วตัดสินใจลาออกจากงานไปอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เพียงลำพัง เพื่อตามหาอย่างจริงจัง จนเงินเก็บที่มีหมดไป แต่ก็ไม่พบ จึงคิดว่าผู้ชายคนนี้คงตายไปแล้ว ทุกครั้งที่ทำบุญก็กรวดน้ำให้ตลอด

พุธทอล์คพุธโทร
ภาพจาก สองยาม

          กระทั่งปัจจุบันผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว จู่ ๆ มีเฟซบุ๊กแปลกทักมาหาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เขาก็บอกว่านี่พี่เอง เมื่อตนเข้าไปดูเฟซบุ๊กเห็นเป็นรูปเขามีครอบครัวและมีลูกแล้ว ตนจึงพยายามเก็บอาการอย่างมาก เพื่อไม่ให้เขารู้ว่าที่ผ่านมา ตนเคยเป็นบ้าเป็นหลังตามหาเขาพลิกแผ่นดิน

          เขาบอกว่าตอนนี้ย้ายมาทำงานที่กรุงเทพฯ คนเดียว แล้วบังเอิญเจอผู้หญิงคนหนึ่งหน้าคล้ายตนมาก จึงลองเอาชื่อจริงมาหาในเฟซบุ๊กจนเจอ เขายอมรับว่ามีภรรยาและมีลูกแล้วอายุขวบกว่า พร้อมเล่าเรื่องราวว่าชีวิตยากลำบาก ทำธุรกิจที่ภูเก็ตก็ไม่ประสบความสำเร็จ เขาเล่าเรื่องราวชีวิตน่าสงสารมาก บอกแทบไม่มีเงินกินข้าว ต้องนอนที่ทำงาน ไม่มีที่พัก เมื่อถามว่าทำไมหายไปเลยไม่ติดต่อมา เขาตอบเพียงว่า ไม่ขอพูดถึงเรื่องเก่า

          สุดท้ายก็ขอยืมเงินตน ตนจึงให้ไป 1,500 บาท เพราะเขาบอกอีก 3 วันเงินเดือนจะออกแล้ว จากนั้นก็มาขอยืมเงินตนอีก 35,000 บาท อ้างความจำเป็นต่าง ๆ นานา ตนไม่รู้จะทำอย่างไรดี ไม่รู้จะช่วยดีหรือไม่ ใจตนแม้จะโกรธมาก แต่ก็สงสารและอยากช่วยเหลือเขา แต่เขาก็มีครอบครัวแล้ว จึงขอคำปรึกษา 3 ดีเจ ซึ่งทุกคนก็ให้คำปรึกษาแบบแซ่บถึงทรวงเลยทีเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวช็อกหนัก แฟนหายไปกับสึนามิ 2547 นึกว่าตายแล้ว จู่ ๆ โผล่ทักแชตยืมเงิน ! อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 22:56:17 330,251 อ่าน
TOP