x close

เปิดปม ลูกพี่ลูกน้อง รัว 14 นัดยิงแสกหน้าจนศพเละ เหตุทะเลาะกันเรื่องตักแกง

          พ่อสุดเศร้า เผยลูกชายโดนญาติดักยิง 14 นัด จนหน้าเละ เหตุแค่เรื่องไม่ไปงาน ฝากคนร้ายตักแกงเผื่อ ชี้ก่อนหน้านี้เคยถูกขู่ฆ่าจนต้องไปลงบันทึกประจำวัน แต่ก็ไม่วายถูกยิง    

          กระหน่ำยิง 14 นัด

          จากกรณี นายธีระพล หมัดกะเส็ม อายุ 23 ปี หนุ่มโรงงาน ถูกนายวิรัตน์ จันอิ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน ดักยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. โดยกระหน่ำยิงบริเวณใบหน้าและลำตัวจนพรุนรวม 14 นัด เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนน ม.10 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะผู้ตายกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป โดยล่าสุดคนร้ายได้เข้ามอบตัวแล้ว ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

          (อ่านข่าว : รัวยิง 14 นัด ฆ่าญาติตัวเองตาย มอบตัวแล้ว ชี้เหตุเกิด เพราะเรื่องตักแกงในงานบุญ)


           ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายเสรี หมัดกะเส็ม อายุ 44 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนมีลูก 3 คน ผู้ตายเป็นลูกชายคนโต เพิ่งปลดประจำการจากทหารเรือ และมาสมัครเป็นคนงาน เป็นเสาหลักของครอบครัว ส่งเสียน้องทั้ง 2 คนเรียน

กระหน่ำยิง 14 นัด

          ส่วนสาเหตุของความขัดแย้ง คาดว่าเกิดจากเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวของผู้ก่อเหตุจัดงานทำบุญตามประเพณีศาสนาอิสลามที่บ้านพัก ห่างจากบ้านตนประมาณ 230 เมตร โดยครอบครัวผู้ก่อเหตุได้โทร. มาชวนให้ลูกชายไปกินข้าวที่บ้าน แต่ลูกชายปฏิเสธ เนื่องจากต้องไปส่งภรรยาของตนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับขอให้ช่วยตักแกงเผื่อด้วย แต่ผู้ก่อเหตุได้ตอบกลับมาว่า "ให้มาตักเอง รำคาญ"

          หลังจากนั้นลูกชายจึงไปที่บ้านผู้ก่อเหตุทันที เนื่องจากไม่พอใจกับคำพูดอีกฝ่าย จนมีปากเสียงและทะเลาะกัน จากนั้นลูกชายก็ได้กลับมาที่บ้าน และกลับไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง จนเกิดเหตุวิวาทกับฝ่ายผู้ต้องหา ในเวลาต่อมา นายวิโรจน์ พี่ชายของนายวิรัตน์ และนายวิรัตน์ ฝากคนอื่นให้มาบอกกับลูกชายตนว่า "ระวังตัวไว้" ตนก็รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.ควนมีด ในวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

           จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ลูกชายออกจากโรงงานและกลับมากินข้าวที่บ้าน เวลาประมาณ 12.00 น. โดยขี่รถผ่านหน้าบ้านของพ่อนายวิรัตน์ อีกฝ่ายก็เบิ้ลเครื่องใส่ ขณะนั้นตนก็นั่งอยู่ที่แคร่หน้าบ้าน เห็นนายวิรัตน์ขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่หน้าบ้าน เมื่อลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน ตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นรัว ๆ

          นายเสรี ยอมรับว่า ตอนนั้นรู้สึกใจไม่ดี ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดู ก็พบว่าลูกชายนอนอยู่บริเวณหน้าบ้านนายวิรัตน์ ชาวบ้านละแวกนั้นวิ่งร้องไห้ทั้งน้ำตามาบอกตนว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ อยากบอกกับอีกฝ่ายว่าไม่ต้องมาขอโทษ ตนไม่รับ เพราะคิดว่าอีกฝ่ายใจดำเหมือนสัตว์ ไม่ใช่คน

กระหน่ำยิง 14 นัด

          ด้าน นายเม่น (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง เผยว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม เวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงรถสิบล้อวิ่งเข้ามาในซอยที่เกิดเหตุ ตอนนั้นได้ยินเสียงดัง "บึ้ม บึ้ม บึ้ม" ทีแรกคิดว่ายางรถสิบล้อระเบิด จึงออกมาดู พบนายธีระพลนอนอยู่ มีบาดแผลถูกยิงที่ใบหน้าและลำตัว สภาพศพแทบจะจำไม่ได้ว่าเป็นใคร ส่วนคนเห็นเหตุการณ์ ตนไม่ทราบว่าจะมีใครเห็นอีกหรือไม่

          โดยตนมาทราบภายหลังว่าคนยิงคือ นายวิรัตน์ มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย เท่าที่ทราบเป็นการทะเลาะกันเรื่องแกงที่ฝ่ายครอบครัวนายวิรัตน์ได้ชักชวนให้มากินแกงที่บ้าน แต่ผู้ตายไม่ได้ไป และไหว้วานให้ตักแกงไว้ให้ นายวิโรจน์ พี่ชายของนายวิรัตน์ กลับบอกว่าให้มาตักกินเอง จนเกิดเป็นประเด็น และคงนำมาสู่การก่อเหตุ โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายเพิ่งปลดออกจากราชการทหารเรือได้ไม่นาน มาทำงานโรงงานเพียง 10 วัน ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต

กระหน่ำยิง 14 นัด
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี
          

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปม ลูกพี่ลูกน้อง รัว 14 นัดยิงแสกหน้าจนศพเละ เหตุทะเลาะกันเรื่องตักแกง อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:32:41 36,202 อ่าน
TOP