x close

ในหลวง ร.10 พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ - ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น กัปตันพีท เหตุเครื่องบินตก

          พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นาวาอากาศตรี ณฤพล ญาติทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน ด้านกองทัพอากาศจัดพิธีรับศพ มอบเงินสงเคราะห์ 3.4 ล้าน พร้อมปูนบำเหน็จ 8 ขั้น


          วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ญาติของ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล เดินทางมายังที่เกิดเหตุเครื่องบิน L-39 ตก ที่บริเวณพื้นที่บ้านเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการถือรูปของนาวาอากาศตรีณฤพลมาด้วย จากนั้นได้เข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ และทำพิธีทางศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

          ขณะที่ ไทยโพสต์ รายงานว่า พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีรับศพ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล หัวหน้าฝ่ายการข่าว ฝูงบิน 411 กองบิน 41 ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ครูการบิน บริเวณพื้นที่บ้านป่าแดด จ.เชียงใหม่ โดยกองทัพอากาศ ได้จัดเครื่องบิน C-130 เคลื่อนศพมายังกรุงเทพ พร้อมจัดกองทหารเกียรติยศประกอบพิธีอย่างสมเกียรติ ก่อนที่จะนำร่างไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
ภาพจาก ไทยโพสต์


          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวยกย่องวีรกรรม หลีกเลี่ยงนำเครื่องตกบ้านเรือนประชาชน  ทำให้สละอากาศยานไม่ทัน โดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ตลอด 7 วัน

          เบื้องต้นจะมีการดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล มอบให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ดังนี้ ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น, ได้รับพระราชทานยศ เป็น พลอากาศโท และ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ต.ช., เงินบำนาญพิเศษรายเดือน ประมาณ 33,304 บาท/เดือน, เงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และเงินสงเคราะห์อื่น ๆ ประมาณ 3.4 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ร.10 พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ - ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น กัปตันพีท เหตุเครื่องบินตก อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:31:12 63,533 อ่าน
TOP