x close

สุดารัตน์ แถลงจุดยืนพรรคเพื่อไทยยุคใหม่ ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ

         สุดารัตน์ แถลงจุดยืนพรรคเพื่อไทยยุคใหม่ ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ คืน ความอยู่ดีกินดี-คืนประชาธิปไตยฯ-คืนศักดิ์ศรีของคนไทย ส่งเสริมประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบรัฐบาล พร้อมส่งเสริมคนรุ่นใหม่เข้ามาส่วนร่วมมากขึ้น 



          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้แถลงในการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2562 ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทยว่า เดือนนี้มีความสำคัญสำหรับพรรคเพื่อไทยเพราะเป็นวันครบรอบการก่อตั้งพรรคไทยรักไทยในวันที่ 4 กรกฎาคม 2541 ที่ผ่านมาพรรคได้สืบทอดเจตนารมณ์ของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร โดยมีเป้าหมายคือให้คนไทยทุกคนหลุดพ้นจากความยากจน และต้องการให้ประเทศไทยเจริญทัดเทียมกับอารยประเทศ ซึ่งเป็นการส่งต่ออุดมการณ์มายังพรรคเพื่อไทยในวันนี้ โดยพรรคเพื่อไทยยุคใหม่ทุกคนยังคงเป้าหมายทั้งหมดเอาไว้แม้สถานการณ์ของพรรคในขณะนี้ยังคงหนักหน่วงยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในการต่อสู้ 21 ปีที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ในปัจจุบันพรรคเพื่อไทยมีความท้าทาย 3 สิ่ง ที่ต้องปรับตัว อย่างแรกคือความท้าทางต่อการเมืองที่มีการโกง ใช้กติกาอย่างไม่เป็นธรรม และการเป็นประชาธิปไตยที่จอมปลอม อย่างที่สองคือ ความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลมีการบริหารเศรษฐกิจตกต่ำ และความท้าทายสุดท้ายคือความท้าทายต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี

          วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงต้องปรับตัวเพื่อรองรับกับ 3 ความท้าทายให้ได้เพื่อความแข็งในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป โดยมีพันธกิจ 3 ประการคือ ปรับกระบวนทรรศน์ ปรับกระบวนคน และการสร้างกลไกยุติความขัดแย้งในบ้านเมือง โดยต่อจากนี้พรรคเพื่อไทยยุคใหม่จะต้องเข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เพื่อเป็นตัวกลางระหว่างนักวิชาการ และประชาชน ในการช่วยกันพัฒนาประเทศ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคใหม่คือ "ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ"

          โดยจะนำประชาชนให้มีส่วนร่วมในสภาให้มากขึ้น ใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวสื่อสารให้ประชาชนสามารถเสนอปัญหาความคิด และร่วมติดตามการทำงานของรัฐบาลกับทีมงานเพื่อไทย นอกจากนี้จะมีการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น โดยทั้งหมดระเร่งดำเนินการให้เสร็จใน 2 สัปดาห์

          คุณหญิง สุดารัตน์ กล่าวสรุปว่า จากที่กล่าวมาทีมเพื่อไทยยุคใหม่ จะทำงานเพื่อให้บรรลุ 3 เป้าหมายคือ

          1. คืนความอยู่ดีกินดี และความสงบสุข ให้แก่คนไทย และประเทศไทย

          2. คืนประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง

          3. คืนศักดิ์ศรีเกียรติภูมิของประเทศไทยให้กลับมาทัดเทียมกับโลกอีกครั้ง เหมือนในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ แถลงจุดยืนพรรคเพื่อไทยยุคใหม่ ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:24:55 3,505 อ่าน
TOP