x close

เพื่อนกัปตันพีท ร่วมส่งวิญญาณกลับบ้าน สุดอาลัย ชายชาติทหารผู้เสียสละที่แท้จริง

          เพื่อนกัปตันพีท ร่วมส่งวิญญาณกลับบ้าน สุดเศร้าอาลัย เชื่อเพื่อนคิดก่อนทำเสมอ เชิดชูชายชาติทหารผู้เสียสละที่แท้จริง


          จากกรณีสุดสะเทือนใจ เหตุเครื่องบิน L-39 สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 ตกที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนักบินที่ 1 เรืออากาศโท ธนวัฒน์ คูณขุนทด ดีดตัวออกมาได้ ได้รับบาเจ็บ ส่วน นักบินที่ 2 นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล หรือ กัปตันพีท เสียชีวิต โดยข้อมูลเผยว่า กัปตันพีท เป็นครูการบิน ทำหน้าที่ประคองเครื่องเพื่อให้ศิษย์ดีดตัวออก ก่อนจะบังคับเครื่องไปจนวินาทีสุดท้าย เพื่อให้จุดตกอยู่ห่างจากชุมชนมากที่สุด แม้รู้ว่าจะต้องสละชีพก็ยอม เพื่อให้อีกหลายชีวิตปลอดภัย

          ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yoe Surabenjapol เพื่อนของ กัปตันพีท ซึ่งได้ไปร่วมพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน พร้อมกับทางญาติและครอบครัว ต่างอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ โดยได้โพสต์ข้อความอาลัยสุดถึงเพื่อนผู้จากไป โดยระบุว่า...

          "พวกกูมารับมึงแล้วเพื่อน กลับบ้านกันมึง"

          โดยก่อนหน้าที่จะมีพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน เพื่อนของกัปตันพีทผู้นี้ ก็ได้โพสต์อาลัยหลังได้ทราบข่าวร้ายว่า...

          "ไอ้ปี๊ด "นฤพล เลิศกุศล" สมเป็นชายชาติทหาร..

          คำพูดสุดท้ายที่พูดกับกูคือ "ชีวิตมึง มึงตัดสินใจเอง"

          กูได้ข่าวว่า มึงยอมติดอยู่ในเครื่องบิน เพื่อให้นักเรียน ท.อ. รอดกลับมา มันฟังดูเป็นมึงดี ไอ้บ้ามึงเล่นเป็นซูเปอร์แมนหรือไง เอาเถอะกูเชื่อว่ามึงคิดก่อนทำแล้วเสมอ

          ทัพอากาศไทยได้เสียยอดฝีมือไปอีกหนึ่งคน ในฐานะนักบินรบที่มีฝีมือยอดเยี่ยมที่สุดคนนึง ครูฝึกบินมากประสบการณ์ กูชอบฟังทุกครั้งที่เมื่อเล่าวิธีขับเครื่องบินรบยังไง มึงเป็นคนเก่งเพื่อน

          เป็นเกียรติที่ได้เป็นเพื่อนกับมึง ขอบคุณช่วงเวลาดีๆจาก ม.1 ถึงวันนี้ เพื่อนรัก.. ไปอยู่กับพระเจ้านะมึง จนกว่าจะได้เจอกันใหม่เพื่อน เรื่องที่เหลือไม่ต้องห่วง

          R.I.P. น.ต.นฤพล เลิศกุศล"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนกัปตันพีท ร่วมส่งวิญญาณกลับบ้าน สุดอาลัย ชายชาติทหารผู้เสียสละที่แท้จริง โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:05:18 21,902 อ่าน
TOP